Hơn 100.000 học sinh Quảng Trị trở lại trường

Thế An - Khắc Sang |

Sáng 4/5, hơn 100.000 học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã chính thức trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học do dịch COVID -19.

Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào lớp
Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào lớp

Thời gian qua, học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh được nghỉ học tập trung tại các cơ sở trường học theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm phòng tránh dịch COVID - 19 và đã được chính thức đi học trở lại vào sáng 4/5.

Để chuẩn bị tốt cho công tác đón học sinh trở lại trường, các đơn vị trường học đã chủ động làm tốt công tác thông tin tuyên truyền về dịch bệnh; dọn vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học. Trước giờ vào lớp, các trường cũng đã phân công giáo viên, nhân viên y tế trực đo thân nhiệt toàn bộ học sinh; hướng dẫn các em tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo quy định.

Hiện các trường học trên địa bàn đã xây dựng phương án chia, tách lớp, sắp xếp khoảng cách ngồi trong lớp, khoảng cách trong sinh hoạt … đảm bảm an toàn để học sinh yên tâm trở lại học tập theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Bàn thêm về trách nhiệm trong việc giới thiệu các chức danh cán bộ chủ chốt

Phương Minh |

Trong những ngày qua, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm và hoan nghênh bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị cán bộ toàn quốc. Tiếp đó các báo trong nước đồng loạt đăng bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước với nhan đề “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng”.

Tại sao "quan ngã ngựa" mà dân mừng?

Ngọc Hân |

Không phải mừng vì một ai đó bị “ngã ngựa”, bị rớt chức mà mừng vì công tác chống tham nhũng của Chính phủ vẫn đang ráo riết, mạnh tay không có vùng cấm, không trừ một ai.

Khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ ngày nắng, đêm có mưa dông

HL |

Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; riêng phía Tây Bắc Bộ, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác.

Nhiễm độc đến suýt mất mạng vì ăn gỏi cá rô phi nhiễm “tả biển”

PV |

Vibrio parahaemolyticus là vi khuẩn bệnh truyền nhiễm cấp tính lây theo đường ăn uống, cùng họ với vi khuẩn tả (vibrio cholerae) gây ra nên còn được gọi là “tả biển.”