Trồng cây dược liệu sâm Bố Chính tại xã Triệu Nguyên

Phan Việt Toàn |

Từ nguồn kinh phí Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tháng 10 năm 2019 Hội Cựu chiến binh xã Triệu Nguyên phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đakrông (Quảng Trị) triển khai mô hình trồng cây dược liệu sâm Bố Chính tại xã Triệu Nguyên.

Mô hình sâm bố chính tại xã Triệu Nguyên
Mô hình sâm bố chính tại xã Triệu Nguyên

Mô hình sâm Bố chính được trồng thử nghiệm trên diện tích đât liền kề là 2 ha, tập trung trên vùng bãi bồi sông Ba Lòng, gắn với kế hoạch sử dụng đất hàng năm của địa phương. Sâm Bố Chính là một loài thực vật có hoa, thuộc họ cẩm quỳ, là loại sâm hoang dã bản địa của Việt Nam. Sâm Bố Chính có dược tính rất cao, tương đương nhân sâm Hàn Quốc. Trong quá trình triển khai Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện và các đơn vị có liên quan đã chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và hướng dẫn các hộ nông dân thực hiện đầy đủ các hoạt động, đảm bảo thực hiện mô hình có hiệu quả, theo đúng thời gian.

Mục tiêu của chương trình là nhằm đa dạng hóa các loại cây con trên địa bàn tiến tới thay thế các loại cây trồng có năng suất và giá trị kinh tế thấp sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao hơn, giúp xóa đói giảm nghèo, làm giàu cho người nông dân góp phân xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng hàng hóa có chất lượng cao, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản và liên kết tiêu thụ sản phẩm.

Đây là mô hình hỗ trợ xây dựng nông thôn mới giúp xã Triệu Nguyên phát triển sản xuất, đa dạng hóa đối tượng cây trồng vật nuôi, liên kết tiêu thụ sản  phẩm, tăng thu nhập cho người dân, để phấn đấu năm 2020 là xã đầu tiên của huyện Đakrông đạt chuẩn nông thôn mới.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Cà phê mít, trăm năm trên đất Khe Sanh

Công Điền |

Cây càphê mít (coffea liberia) được người Pháp đưa vào trồng tại vùng đất đỏ bazan phía tây tỉnh Quảng Trị từ 100 năm trước.

Đơn giản, bốn mùa sông vẫn chảy

Lê Châu |

Trăn trở nghĩ, “Việt Nam thành quốc gia chống dịch bệnh tốt nhất thế giới thì cũng phải phấn đấu là quốc gia sớm nhất không còn dịch bệnh, đưa nhịp sống trở về bình thường”, Thủ tướng lại nhớ dòng Thu Bồn nơi quê nhà, dù vật đổi sao dời, đơn giản, bốn mùa sông vẫn chảy.

Dưa hấu Long Quang được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

K.K.S |

Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ vừa có quyết định về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm Dưa hấu Long Quang ở xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong (Quảng Trị).

Hạt gạo mùa “COVID- 19”

Lê Đức Dục |

Tổng cục Hải quan vừa phát công điện hỏa tốc gửi Cục Hải quan các tỉnh, thành phố về việc tạm dừng việc đăng ký, tiếp nhận và thông quan đối với mặt hàng gạo từ 0 giờ ngày 24/3/2020.