Hướng Hoá:

Khen thưởng đột xuất cho người có hành động dũng cảm cứu người

Nguyễn Văn Tư |

Khoảng 15h00', ngày 06/11/2020, trên đường nhận quà cứu trợ về, đoạn qua suối Nguồn Rào, do trời mưa, nước dâng cao nên đã có 3 phụ nữ gồm bà Hồ Thị Xăm (ở thôn Nguồn Rào - Pin) và bà Hồ Thị Tim, bà Hồ Thị Cô (cùng ở thôn Hồ, xã Hướng Sơn, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) không may sẩy chân, bị nước cuốn trôi.

 

Thời điểm xảy ra sự việc có rất nhiều người dân xung quanh đó chứng kiến anh Hồ Văn Xuôn - cũng là một trong những người đi nhận quà cứu trợ - đã ngay lập tức lao mình xuống dòng suối để lần lượt cứu 3 người dân thoát khỏi dòng nước xiết.
Anh Hồ Văn Xuôn, sinh năm 1994, có hộ khẩu thường trú tại thôn Nguồn Rào - Pin, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hoá. Mặc dù cuộc sống vẫn còn nhiều vất vả, song với bản tính thật thà, chất phác, trong cuộc sống thường nhật anh rất nhiệt tình, xuyên giúp đỡ người khác nên được bà con làng xóm thương yêu, quý mến.
Trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, gia đình anh cũng như bao gia đình khác tại xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hoá cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Sau khi cứu người, chân của anh đã bị thương, được cán bộ xã và nhân viên y tế kịp thời chăm sóc đến nay cơ bản ổn định.

Đồng chí Phạm Trọng Hổ, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen và thưởng nóng cho anh Hồ Văn Xuôn đã có hành động dũng cảm
Ông Phạm Trọng Hổ, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá trao giấy khen và thưởng nóng cho anh Hồ Văn Xuôn đã có hành động dũng cảm

Để kịp thời động viên tinh thần dũng cảm của anh Xuôn, ngày 08/11/2020 UBND huyện Hướng Hoá đã tổ chức đoàn đến thăm, biểu dương và thưởng nóng số tiền 5.000.000đ.

Suối Nguồn Rào chiều 06/11/2020 (Ảnh: Lê Trọng Tường)
Suối Nguồn Rào chiều 06/11/2020 (Ảnh: Lê Trọng Tường)


TAGS

Nam thanh niên dũng cảm lao xuống dòng nước lũ cứu sống 3 người bị nước cuốn trôi

H.T |

Theo Chủ tịch UBND xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) Lê Trọng Tường, một nam thanh niên trên địa bàn vừa kịp thời cứu sống 3 người dân bị nước cuốn trôi khi đi nhận quà cứu trợ tại khu vực cầu Nguồn Rào, thuộc thôn Nguồn Rào, xã Hướng Sơn. 

Anh nông dân thầm lặng lái đò giúp dân vượt dòng nước lũ

Phương Nga |

Dù đã trôi qua hơn 10 ngày nhưng trận lũ lịch sữ giữa tháng 10 vừa qua vẫn còn để lại nhiều nỗi ám ảnh đối với người dân các xã bị ngập lụt. Ổn định lại cuộc sống và nhắc về những ngày cả làng mênh mông giữa biển nước, người dân thôn Quảng Xá, xã Vĩnh Lâm (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) ai cũng nói về hình ảnh chiếc xuồng máy nhỏ của anh Trương Đình Hoan vượt dòng nước đưa người dân đi tránh lũ. 

Nhiều người nghèo trả lại tiền, trang sức bỏ quên trong áo quần cũ được tặng

Quang Hiệp |

Ngày 4/11/2020, theo thông tin từ UBND xã Ba Lòng, huyện Đakrông(Quảng Trị), lãnh đạo địa phương vừa nhận thông tin từ 2 hộ dân trên địa bàn về việc phát hiện tiền, trang sức trong số áo quần cũ được tặng và muốn trả lại số tài sản cho chủ nhân của nó.

Chút tình miền xuôi gửi lên miền ngược

Hiếu Giang |

Cũng khó khăn, cũng thiệt hại khá nặng qua mấy trận lũ lụt liên tiếp, nhưng bằng sự sẻ chia, thấu cảm nỗi vất vả chồng chất do mưa lũ của người dân nhiều xã miền núi ở huyện Đakrông và Hướng Hóa, những ngày này người dân thôn Phương Hải, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng đã đồng lòng ủng hộ lại một số phần quà đã nhận được trong các đợt cứu trợ để sẻ chia với đồng bào vùng cao...