Hướng Hóa:

Phát động trồng 100 ha rừng tại 2 xã Hướng Phùng và Hướng Sơn

Mai Lâm |

Ngày  22/1/2021, UBND huyện Hướng Hóa phối hợp Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam (MCNV) và Công ty TNHH Giải trí và Đào tạo Đại Nghĩa phát động lễ trồng rừng năm 2021 tại xã Hướng Phùng (Hướng Hóa, Quảng Trị).


Tại buổi lễ phát động, đại diện đơn vị tài trợ đã trao số tiền 850 triệu đồng cho 100 hộ dân thuộc 2 xã Hướng Sơn và Hướng Phùng. Toàn bộ kinh phí này nhằm giúp người dân các địa phương trên khôi phục lại 100 ha rừng đã bị sạt lở làm hư hại trong đợt mưa lũ tháng 10/2020. Loại cây được lựa chọn để đưa vào trồng trong đợt này là giống cây trẩu bản địa.

Đại diện nhà tài trợ trao kinh phí hỗ trợ khôi Đại diện nhà tài trợ trao kinh phí hỗ trợ khôi phục 100 ha rừng ở 2 xã Hướng Sơn và Hướng Phùng - Ảnh: M.L​phục 100 ha rừng ở 2 xã Hướng Sơn và Hướng Phùng - Ảnh: M.L​

Đây là loại cây rừng có giá kinh tế cao và phù hợp với khí hậu, thời tiết của địa phương. Việc khôi phục lại diện tích rừng bị hư hại sẽ góp phần giảm thiểu các rủi ro do thiên tai gây ra, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, cải thiện sinh kế cho người dân địa phương.

Dịp này, Công ty TNHH Giải trí và Đào tạo Đại Nghĩa cũng trao 100 suất quà cho các đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng, trị giá 400.000 đồng/suất.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đốt rừng hay đốt đời?

Hồ Anh Thái |

Đợt cháy rừng kinh hoàng ở Úc vào cuối năm 2019 đầu 2020, dư luận Úc phẫn nộ trước việc một gã Michael Truong nào đó đốt lửa ở bang Victoria.

Người trồng rừng giỏi ở Tây Hải Lăng

Lê An |

Sau nhiều lần lỡ hẹn, cuối cùng chúng tôi cũng gặp được anh Cáp Quốc Hà, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị), người “cả gan” nhận hơn 300 ha đất trống đồi trọc để trồng rừng mấy chục năm trước. Với những nỗ lực của mình, hiện nay anh Hà được vinh danh là người trồng rừng giỏi ở vùng Tây Hải Lăng.

Kỳ vọng rừng gỗ lớn

Lê An |

Với mục tiêu phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị sản phẩm từ rừng sản xuất, trong những năm qua, tỉnh Quảng Trị đã triển khai đồng bộ các giải pháp, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế lâm nghiệp. Trong đó, đẩy mạnh ứng dụng các biện pháp kỹ thuật trong trồng, chuyển hóa rừng gỗ lớn, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực.

Không đổi rừng tự nhiên lấy điện gió

Võ Thái Hòa |

Phát triển năng lượng tái tạo là một trong những hướng đầu tư được tỉnh đặt nhiều kỳ vọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và vươn tới mục tiêu đưa Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng của miền Trung. Thực tế trong thời gian qua, sau sự thành công của 2 dự án điện gió và điện mặt trời trên địa bàn tỉnh, có nhiều công ty năng lượng đã đến đăng ký khảo sát và xin cấp phép xây dựng dự án năng lượng điện tái tạo ở vùng núi Quảng Trị. Đó là tín hiệu đáng mừng trong thu hút đầu tư phát triển điện lực nhằm khai thác tốt tiềm năng và thế mạnh của tỉnh. Tuy nhiên, vấn đề mà lãnh đạo tỉnh cũng như Nhân dân quan tâm là chuyển đổi mục đích rừng và đất lâm nghiệp để thực hiện dự án sao cho phù hợp.