Toạ đàm, tuyên truyền về giảm thiểu tảo hôn cho học sinh miền núi

Hoàng Hải Lâm |

Ngày 13/3/2023, Ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Tà Long huyện Đakrông (Quảng Trị) tổ chức Toạ đàm, đối thoại, tuyên truyền về giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống đối với học sinh trường THCS trên địa bàn vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Đại biểu Quốc hội Hồ Thị Minh.....báo cáo thực trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn
Đại biểu Quốc hội Hồ Thị Minh báo cáo thực trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn

Hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là phụ huynh giáo dục con em trong độ tuổi vị thành niên nâng cao nhận thức trong việc phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. 

 
 
toàn cảnh hoạt động toạ đàm tại trường bt thcs tà long xã tà long huyện Đakrông tỉnh Quảng Trị
Toàn cảnh hoạt động toạ đàm tại trường Bán trú THCS Tà Long, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị

Chương trình bổ ích với báo cáo viên cấp tỉnh, báo cáo viên của trường đã truyền tải thông tin về Luật hôn nhân gia đình, những hậu quả của nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống đối với học sinh, gia đình, nhà trường và xã hội. 

phụ huynh giao lưu, đối thoại với học sinh về nội dung giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống
phụ huynh giao lưu, đối thoại với học sinh về nội dung giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Đại biểu Quốc hội Hồ Thị Minh, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị cho hay: Nhằm đẩy lùi tệ nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, đặc biệt là truyền thông trong hệ thống giáo dục cấp THCS và PTTH, Ban Dân tộc giúp nhà trường, phụ huynh và học sinh nhìn nhận đầy đủ về thực trạng đồng thời có những biện pháp nhằm giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển ktxh ở địa phương.

Đây là hoạt động được triển khai trên 10 trường học vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc huyện Đakrông, Hướng Hoá và  Vĩnh Linh.

Hoạt động quy tụ hơn 4.000 học sinh, hơn 1.000 phụ huynh và giáo viên thuộc các trường, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tham dự.

TAGS

Triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại ở khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị

Nguyễn Hoàn |

Xác định công tác thông tin tuyên truyền, thông tin đối ngoại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi là một nhiệm vụ quan trọng, trong những năm qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai nhiều hoạt động thông tin đối ngoại ở khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Bộ đội biên phòng tuyên truyền chấm dứt nạn tảo hôn ở A Vao

Nguyễn Thành Phú |

Xã A Vao, huyện Đakrông (Quảng Trị) có hơn 90% dân số là đồng bào dân tộc Pa Kô. Hiện tại, tuy tình trạng hôn nhân cận huyết thống đã được chấm dứt song tình trạng tảo hôn thì vẫn còn xảy ra. 

Diễn đàn “Tảo hôn - Nỗi lo không của riêng ai”

Huyền Trang |

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đakrông (Quảng Trị) phối hợp Phòng Dân tộc huyện vừa tổ chức diễn đàn “Tảo hôn - nỗi lo không của riêng ai” năm 2022.

Chống tảo hôn bằng công nghệ số

Tây Long |

Hiện nay, ở các bản làng vùng sâu, vùng xa của tỉnh Quảng Trị, tình trạng tảo hôn vẫn còn diễn ra. Để không còn những lời ru buồn, thời gian qua, Viện Nghiên cứu phát triển xã hội và Tổ chức Plan International tại Việt Nam đã đưa công nghệ số vào phòng chống tảo hôn thông qua nền tảng trực tuyến “Em vui”. Nhận thấy đây là cách làm hay, Tỉnh đoàn và các địa phương, đơn vị liên quan đã nỗ lực phối hợp đưa “Em vui” đến với thanh thiếu nhi.