Bokeo bắt giữ hơn 5 triệu viên ma túy tổng hợp

Tổng hợp |

Công an tỉnh Bokeo, miền Bắc Lào vừa tiến hành triệt phá đường dây vận chuyển lượng lớn chất ma túy trên địa bàn.

Theo đó, chiều ngày 15/1, sau khi nhận tin báo từ người dân về đường dây vận chuyển ma túy từ huyện Tonpheung đến huyện Huayxai. Công an tỉnh Bokeo phối hợp với công an huyện Tonphueng đã triển khai lực lượng xuống kiểm tra xác minh, sau khi xác định nguồn tin là có cơ sở, lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra bắt giữ một đoàn xe oto và 4 đối tượng, các đối tượng đều cùng trú tại tỉnh Bokeo, tất cả đều là người Mông.

 

Qua kiểm tra khám xét lực lượng chức năng thu giữ 5.474.000 viên ma túy tổng hợp, 2 xe ô tô (một xe đã bỏ trốn), 1 khẩu súng 9mm và 15 viên đạn, 8 điện thoại di động, 1 dây chuyền vàng.

Trước đó, vào trưa 14/1/2021 trên địa bàn huyện Tonpheung lực lượng chức năng tỉnh Bokeo cũng đã bắt giữ một đối tượng đang vận chuyển 400kg ma túy đá trên địa bàn.

 

Đối tượng bị bắt giữ cùng số ma túy lớn là Thao Valau, 39 tuổi, trú tại bản Nammok, huyện Huayxai, đang cố gắng vận chuyển trái phép hàng cấm đến huyện Simeuangngam trên một xe ô tô bán tải.

Tang vật thu giữ được là 400 gói ma túy đá, mỗi gói có trọng lượng 1kg. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành mở rộng điều tra làm rõ đường dây này.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Bắt giữ 'bà trùm' 75 tuổi cầm đầu đường dây ma túy ở Thái Bình

PV |

Những người cùng tham gia đường dây mua bán trái phép chất ma túy này đều là con, cháu, người thân trong gia đình bà Trần Thị Đàm, sinh năm 1946, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình.

Lào triệt phá vụ vận chuyển gần nửa tấn ma túy

Tổng hợp |

Công an tỉnh Bokeo, miền Bắc Lào vừa triệt phá vụ vận chuyển ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 400kg ma túy đá.

10 vụ án ma túy lớn ở Lào trong năm 2020

Tổng hợp |

Các vụ vận chuyển trái phép ma túy tại Lào vẫn đang có xu hướng tăng cao, cả về tần suất và mức độ phức tạp, đòi hỏi cơ quan chức năng áp dụng các biện pháp trấn áp mạnh mẽ.

Quảng Trị: Xử lý nhiều trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy

Tạ Hưng |

Nhằm hạn chế tai nạn giao thông do rượu bia và chất kích thích do ma túy gây ra, trong dịp cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Quảng Trị đă tăng cường tuần tra kiểm soát và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất ma túy đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.