Cung cấp hơn 200.000 cây giống để tái canh cây cà phê ở Hướng Hoá

K.K.S |

UBND huyện Hướng Hóa vừa có quyết định đặt hàng cung cấp giống cây cà phê chè catimor thực hiện chương trình hỗ trợ tái canh cây cà phê chè catimor năm 2020 tại các xã Hướng Phùng, Hướng Tân, Tân Hợp và Tân Liên (Quảng Trị).

Theo đó, đặt hàng 215.900 cây giống cà phê chè catimor với tổng dự toán kinh phí gần 475 triệu đồng. Nguồn gốc giống được lấy từ vườn giống do Sở Nông nghiệp và PTNT chứng nhận; tuổi cây 6 – 8 tháng tuổi; cây giống không bị nhiễm sâu bệnh, dị hình và các tiêu chuẩn khác áp dụng theo Quyết định số 67/QĐ-SNN, ngày 18.2.2020 của Sở Nông nghiệp và PTNT.

 
Một vườn ươm cung cấp giống cây cà phê chè catimor đạt chuẩn ở Hướng Hóa-Ảnh: K.K.S​ 

Được biết, cà phê chè catimor là loại cây trồng chủ lực trong kế hoạch phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững của huyện Hướng Hóa. Toàn huyện có hơn 5.000 ha cà phê, tập trung chủ yếu ở các xã Hướng Phùng, Hướng Tân, Tân Hợp và Tân Liên. Những năm trở lại đây, nhiều diện tích cà phê trên địa bàn huyện bị già cỗi, cùng với đất bạc màu nên cho năng suất thấp.

Để kịp thời có định hướng lâu dài cho cây cà phê trên địa bàn, huyện đã tập trung các giải pháp cho mục tiêu tái canh, duy trì, phát triển và xây dựng thương hiệu cà phê Khe Sanh, trong đó có cấp cây giống miễn phí giúp người dân tái canh cà phê có hiệu quả.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tìm giải pháp sản xuất - kinh doanh trong thời điểm Covid-19

Tú Linh |

Công ty cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Công ty Thương mại Quảng Trị) là doanh nghiệp lớn của tỉnh có hơn 600 cán bộ, công nhân viên, lao động (CBCNV, LĐ). Hai tháng nay công ty đang phải gồng mình sản xuất, kinh doanh trước những khó khăn, ảnh hưởng mọi mặt do Covid-19 gây ra.

Việt Nam đề xuất ASEAN cần có hành động chung nhằm duy trì chuỗi cung ứng trong khu vực

Thanh Thảo |

Trong bối cảnh dịch SARS-CoV-2 (COVID-19) đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ đến sức khoẻ con người mà còn ảnh hưởng đến nền kinh tế của khu vực và trên toàn thế giới, tối 7-3-2020, đoàn Việt Nam đề xuất ASEAN cần có hành động chung nhằm duy trì chuỗi cung ứng trong ASEAN, tạo điều kiện hỗ trợ nguồn cung nguyên vật liệu cho các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. 

Khai mạc Hội nghị quan chức cao cấp ASEAN

Quốc Dũng |

Ngày 4/3, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị quan chức cao cấp (SOM) ASEAN với sự tham gia của hàng trăm quan chức cấp cao đến từ 10 nước trong khối ASEAN.

Đakrông tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính

Lâm Phương - Văn Tiến |

 

Trong những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin (CNTT) cùng với một số ngành công nghệ cao khác đang làm thay đổi đời sống kinh tế, xã hội của tỉnh nhà. Ứng dụng CNTT giúp chính quyền các cấp nâng cao năng lực quản lý, điều hành, làm cho nội dung công tác quản lý nhà nước ngày càng minh bạch hơn, người dân dễ tiếp cận với thông tin và tri thức.