Đại học Savannakhet thúc đẩy hoạt động giáo dục

Tổng hợp |

Cơ sở 2 của Đại học Savannakhet có thêm các chuyên ngành mới để thúc đẩy nhu cầu tuyển dụng việc làm địa phương.

Theo Phó Hiệu trưởng Đại học Savannakhet, ông Sitha Khemmarath, cho biết cơ sở mới sẽ có sức chứa 3.500 sinh viên và dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 5/2022.

Lễ động thổ dự án diễn ra hồi trung tuần tháng 12, với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào bà Sengdeuane Lachanthaboune, Phó tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet. Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Savannakhet.

 

Dự án xây dựng mới cơ sở trường Đại học Savannakhet giai đoạn 1 được thực hiên trên cơ sở vốn viện trợ của Ngân hàng ADB trị giá 6 triêu USD, dự án được chào thầu quốc tế, đơn vị trúng thầu xây dựng dự án là Công ty TNHH hợp tác kinh tế và khoa học kỹ thuật quốc tế Zhenjiang Trung Quốc – China Zhenjiang International Economic & Technical Cooperation Co.,Ltd (CZICC). Dự án bao gồm việc xây dựng 2 tòa nhà giảng đường diện tích xây dựng 6.900m2, cùng các hạ tầng đồng bộ thuộc khuôn viên nhà trường như hệ thống thoát nước, mạng điện trung hạ thế, hệ thống cấp nước, hệ thống chữa cháy, hệ thống chiếu sáng.

Cơ sở 2 Đại học Savannakhet hay còn gọi là cơ sở Nongpheu, sẽ bao gồm các ngành nông nghiệp, môi trường, ngôn ngữ học gồm tiếng Việt Nam, Lào, Nhật, Trung, công nghệ thông tin, thực phẩm, khoa học và khoa học tự nhiên.

Các trường đại học của Lào trong thời gian qua đang khuyến khích sinh viên mở rộng lựa chọn học tập để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân trong tương lai trong quá trình phát triển kinh tế đất nước, trong đó, mục tiêu đào tạo của Đại học Savannakhet là phát triển nguồn nhân lực cho các đặc khu kinh tế ở tỉnh này, đặc biệt là các lĩnh vực quản trị kinh tế, logistics, trong khi ngành CNTT đang nhận được sự quan tâm ngày càng lớn của sinh viên Lào.

Ở Vientiane, trường Đại học Quốc gia Lào cũng đang đặt mục tiêu phát triển các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn ASEAN và quốc tế.

Dự án nói trên cũng là dự án đầu tiên do nhà thầu Công ty TNHH hợp tác kinh tế và khoa học kỹ thuật quốc tế Zhenjiang Trung Quốc thực hiện tại Lào được công ty xác định là dự án quan trọng để tạo đường đi vào khai thác thị trường xây dựng tại khu vực Đông Nam Á.

Đại học Savannakhet là trọng điểm trong kế hoạch phát triển giáo dục, kinh tế-xã hội 3 tỉnh khu vực miền Trung Lào là Savannakhet, Khammouane và Bolikhamxay, đồng thời là cơ sở giáo dục tạo điều kiện tiếp cận bình đẳng chương trình đào tạo cử nhân cho người dân miền Trung Lào.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

6 giáo viên dạy học tình nguyện tại Lào được tuyển dụng

Trần Tuyền |

Ngày 29/12/2020, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị Lê Thị Hương cho biết, đến thời điểm hiện tại đã có 6 trong tổng số 11 giáo viên hoàn thành chương trình dạy tình nguyện tại Lào được tuyển dụng vào các trường học trong tỉnh sau khi sát hạch theo hình thức phỏng vấn.

Chính phủ Lào tập trung giải quyết vấn đề tham nhũng

Tổng hợp |

Lợi dụng chức vụ và quyền hạn cũng như tham nhũng là vấn đề đang tồn tại ở Lào, bất chấp các nỗ lực thanh tra, xử lý thường xuyên.

Lào kêu gọi lao động của mình ở Thái Lan hạn chế di chuyển để phòng COVID-19

Tổng hợp |

Đại sứ quán Lào tại Thái Lan kêu gọi lao động của nước này hạn chế di chuyển liên tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp.

Tặng quà hàng trăm triệu đồng chia sẻ khó khăn với nhân dân Lào

Nguyễn Khiêm |

Với tinh thần "giúp bạn như giúp mình", thời gian qua Đồn Biên phòng Ba Tầng (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức và tiến hành nhiều đợt trao quà cho các bản ở phía bạn Lào.