Đan Mạch là quốc gia đầu tiên dừng tiêm chủng Covid-19

Thanh Mai |

Động thái dừng chương trình tiêm chủng của Đan Mạch diễn ra trong bối cảnh tình hình Covid-19 trên khắp thế giới vẫn còn nhiều xáo trộn.


Ngày 28/4, Cơ quan Y tế Đan Mạch tuyên bố mùa xuân đã đến, tỷ lệ bao phủ vaccine của dân số Đan Mạch cao và dịch bệnh đã được kiểm soát. Ủy ban Y tế Quốc gia kết thúc những chương trình tiêm chủng mở rộng vaccine phòng ngừa Covid-19. 

Theo đó, chương trình tiêm chủng sẽ dừng từ ngày 15/5, tuy nhiên người dân vẫn có thể đến các địa điểm tiêm chủng để hoàn thành nốt mũi tiêm của mình.

 

Đã có khoảng 4,8 triệu người dân Đan Mạch được tiêm vaccine với hơn 3,6 triệu người tiêm mũi nhắc lại. Nhiều người cũng mắc Covid-19 từ khi Omicron chiếm ưu thế trên toàn cầu. Điều này đồng nghĩa mức độ miễn dịch trong dân số Đan Mạch rất cao.

“Chúng ta đã kiểm soát tốt đại dịch và có vẻ dịch đang giảm. Tỷ lệ nhập viện vì Covid-19 đã ổn định, sẽ sớm giảm xuống. Bởi thế, chúng tôi đang bước vào giai đoạn khép lại chương trình tiêm chủng đại trà”, ông Bolette Soborg, quan chức của Uỷ ban Y tế Quốc gia Đan Mạch, nhận định.

Dù vậy, việc tiêm chủng vẫn được khuyến khích cho người có nguy cơ cao khi mắc Covid-19, chẳng hạn nhóm trên 40 tuổi, phụ nữ mang thai chưa nhận vaccine.

Tuy nhiên, Cơ quan Y tế và Dược phẩm Đan Mạch cho biết thông báo này không đồng nghĩa chấm dứt hoàn toàn chương trình tiêm phòng Covid-19. Chương trình có thể cần được nối lại vào mùa thu, nếu virus tiếp tục đột biến.

Các chuyên gia y tế của Đan Mạch sẽ xem xét những ai nên tiêm phòng, khi nào nên tiêm và loại vaccine nào nên được sử dụng.

Cơ quan Y tế và Dược phẩm nước này cũng nhấn mạnh tiếp tục theo dõi chặt những biến chủng, và sẵn sàng kích hoạt chiến dịch tiêm chủng quốc gia bất cứ khi nào nếu cần tăng cường miễn dịch cho nhóm người nào đó trước mùa thu.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

Hải Nam Dương |

Bắt đầu từ ngày 25/4, ngành y tế tỉnh Quảng Trị triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho toàn bộ trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên phạm vi toàn tỉnh. Đến nay, công tác tiêm chủng cho đối tượng trên đảm bảo hiệu quả, an toàn, không có phản ứng bất thường. Theo dự kiến, toàn tỉnh có 81.665 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sẽ được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Mục tiêu phấn đấu đạt trên 95% trẻ được tiêm.

Tại sao không cho trẻ 5-11 tuổi tiêm vaccine Covid-19 tập trung ở bệnh viện?

Thanh Mai |

Một số phụ huynh băn khoăn tại sao không tiêm tập trung tất cả trẻ ở bệnh viện để đảm bảo an toàn tối đa cho các con.

Những điều cần biết khi đưa trẻ 5-11 tuổi đi tiêm vaccine Covid-19

Thanh Mai |

Phụ huynh cần cung cấp đầy đủ thông tin để nhà trường tạo hồ sơ trẻ trên Hệ thống tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Hôm nay bắt đầu tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi

Thanh Mai |

Các địa phương sẽ triển khai cuốn chiếu theo trường, địa bàn, căn cứ vào tình hình dịch và số lượng vắc xin được cung ứng.