EU tài trợ Lào phòng chống COVID-19

Tổng hợp |

Liên minh Châu Âu vừa tài trợ thêm 2 triệu Euro (tương đương 32 tỷ Kip) để thực hiện dự án củng cố năng lực phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Lào trong giai đoạn 3 năm (2021-2023).

Lễ công bố dự án diễn ra hôm 17/3 tại thủ đô Vientiane với sự tham dự của Đại sứ EU tại Lào bà Ina Marčiulionytė, thứ tưởng Y tế Lào Phouthone Meuangpak và các ban ngành chức năng liên quan.

 

Mục đích của dự án là tăng cường bảo vệ các nhóm người dân có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 để đảm bảo quyền lợi tiếp cận dịch vụ y tế thông qua củng cố hệ thống chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, dự án cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác cấp khu vực, cũng như các thành viên ASEAN.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Y tế Lào Phouthone Meuangpak đánh giá cao hợp tác và hỗ trợ của các đối tác với Lào trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là EU và WB, trong cả khuôn khổ song phương cũng như đối tác ASEAN.

Đại sứ EU tại Lào bà Ina Marčiulionytė, cho biết để giải quyết tác động của Covid-19 đối với sức khỏe và kinh tế-xã hội, EU đã tái thiết lập kế hoạch tập trung tăng cường hợp tác trong khu vực trong việc tiếp cận thông tin, thiết bị và vaccine, và những điều kiện quan trọng để chiến thắng đại dịch này. Bà Ina cũng tiết lộ thông tin Lào sẽ nhận được 480.000 liều vaccine Covid-19 trong đợt đầu tiên, thông qua sáng kiến tiếp cận vaccine công bằng COVAX.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

EU khẳng định ủng hộ các nỗ lực phát triển của Lào

Tổng hợp |

Các đối tác châu Âu bày tỏ cam kết hỗ trợ hơn nữa các nỗ lực phát triển của Lào để rời khỏi nhóm các nước chậm phát triển.

Bokeo bất ngờ phong tỏa trở lại huyện Tonpheung và đặc khu kinh tế

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách về phòng chống và giải quyết dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bokeo (Lào) sáng nay 12/1 ra thông báo khẩn về việc sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp phong tỏa toàn bộ huyện biên giới Tonpheung và Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Lào sắp hết bệnh nhân COVID-19, tỉnh Bokeo ngừng phong tỏa huyện Tonpheung

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 28/12 thông báo có thêm 2 bệnh nhân Covid-19 được cho phép rời viện sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần liên tiếp.

EAEU dành 10.000 tấn gạo hạn ngạch thuế quan cho Việt Nam trong 2021

Uyên Hương |

Trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU), các quốc gia thuộc khối này cam kết dành 10.000 tấn gạo hạn ngạch thuế quan cho Việt Nam trong năm 2021.