Hãng xe GEELY của Trung Quốc chuẩn bị xuất hiện tại Lào

Tổng hợp |

Công ty Manignom của Lào vừa đạt được thỏa thuân với Tập đoàn Ô tô Geely để phân phối xe của hãng này tại Lào.

Lễ ký kết thỏa thuận, diễn ra hồi trung tuần tháng này tại Vientiane, giữa lãnh đạo hai doanh nghiệp, cho phép Manignom Auto được quyền phân phối các dòng sản phẩm của hãng xe Trung Quốc, nhằm tăng khả năng cạnh tranh ở mảng xe du lịch của công ty.

 

Geely Auto là công ty con của Geely Holding, tập đoàn sản xuất và kinh doanh ô tô toàn cầu có trụ sở ở Trung Quốc. Tập đoàn này cũng sở hữu hầu hết cổ phần của Volvo, 51% cổ phần kiểm soát Lotus và 9,7% cổ phần trong Daimler AG. Trong khi đó, vào năm 2020. Năm 2020, Mercedes-Benz và Geely Holding chính thức công bố thành lập liên doanh toàn cầu “Smart Automobile Co., Ltd.” Các thương hiệu thuộc quyền quản lý của Geely đạt tổng doanh số 2.1 triệu xe trên toàn cầu vào năm ngoái.

“Manignom Auto Group đã không ngừng nỗ lực để nâng cao khả năng cạnh tranh của thị trường xe du lịch Lào. Các công nghệ đã được chứng minh của Geely và doanh số toàn cầu ngày càng tăng là minh chứng cho khả năng cạnh tranh của công ty ở châu Á và trên toàn thế giới, ”Souksamone Sihathep, chủ tịch Manignom Auto Group cho biết.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Người nhập cảnh vào Lào cần mua bảo hiểm COVID-19

Tổng hợp |

Thông báo mới đây của Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống Covid-19 của Lào quy định các thủ tục đối với cá nhân được phép nhập cảnh vào nước này.

Thái Lan hỗ trợ thiết bị xét nghiệm COVID-19 cho Lào

Tổng hợp |

Lào vừa nhận 10.000 bộ thiết bị xét nghiệm Covid-19 trị giá hơn 15.000 USD từ chính phủ Thái Lan.

Lào nhận gần 1 tỷ USD vốn ODA trong năm 2020

Tổng hợp |

Báo cáo chính thức về nguồn Hỗ trợ phát triển chính thức cho thấy trong năm 2020, Lào nhận tổng cộng 992.73 triệu USD vốn ODA (tương đương 8.934 tỷ Kip), vượt mục tiêu hàng năm 10%.

Biểu tượng trang trí Lào-Trung xuất hiện lại trên đường phố Vientiane

Tổng hợp |

Các biểu tượng mang phong cách văn hóa Lào và Trung Quốc được treo lên cột đèn đường dọc tuyến Quai Fa Ngum ở quận Chanthabuly, thủ đô Vientiane sáng nay 24/2 để chào mừng 60 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.