Hầu hết ca lây nhiễm COVID-19 ở Lào là biến chủng Delta

Tổng hợp |

Tình trạng lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng đang cho thấy diễn biến phức tạp ở cả thủ đô Vientiane và nhiều tỉnh của Lào, với đa số liên quan đến biến chủng Delta rất dễ lây lan.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, các cụm dịch mới trong cộng đồng liên quan đến việc tụ họp của người dân để thực hiện nghi lễ tôn giáo, đám ma… cho đến các chợ thực phẩm. Ngoài ra, nhiều ca lây nhiễm còn là cán bộ chức năng như nhân viên y tế, lực lượng vũ trang, nhân viên quản lý khu cách ly.

Bộ Y tế Lào ngày 15/9 thông báo ghi nhận thêm 223 ca Covid-19 mới, trong đó có đến 158 ca lây nhiễm cộng đồng. Đây là con số lây nhiễm cộng đồng nhiều nhất trong vòng 24h mà Lào từng ghi nhận. Cụ thể như sau:

 

– Thủ đô Vientiane: 19 (nhập cảnh) và 2 (cộng đồng)

– Tỉnh Luang Prabang: 3 (nhập cảnh) và 12 (cộng đồng)

– Tỉnh Bokeo: 2 cộng đồng

– Tỉnh Luang Namtha: 2 cộng đồng

– Tỉnh Vientiane: 1 (cộng đồng)

– Tỉnh Khammuan: 4 (nhập cảnh) và 17 (cộng đồng)

– Tỉnh Salavan: 3 (nhập cảnh) và 6 (cộng đồng)

– Tỉnh Savannakhet: 27 (nhập cảnh) và 11 (cộng đồng)

– Tỉnh Champasak: 9 (nhập cảnh) và 104 (cộng đồng)

– Tỉnh Xekong: 1 (cộng đồng)

Các ca nhiễm ở Vientiane bao gồm một trường hợp dương tính sau khi hết thời gian cách ly tại khách sạn và một cán bộ công an thành phố. Hầu hết các ca nhiễm cộng đồng được báo cáo ở Lào có liên quan đến trường hợp bệnh nhân trước đó. Các ca nhiễm vẫn tăng cao bất chấp trong số này có nhiều người đã tiêm đủ hai mũi vaccine ngừa Covid-19.

Bộ Y tế Lào kêu gọi người dân tránh việc tụ tập đông người ở các sự kiện để giảm rủi ro lây nhiễm virus, trong bối cảnh phần lớn các ca nhiễm hiện nay có liên quan đến biến chủng Delta.

Riêng trong tháng 8, Lào ghi nhân hơn 8.700 trường hợp mắc mới Covid-19 và 7 trường hợp tử vong.

Tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Lào đến nay là 17.905 trường hợp, với 16 trường hợp tử vong.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

COVID-19: Lào ghi nhận các cụm dịch trong cộng đồng tại nhiều tỉnh

Phạm Kiên-Thu Phương |

Các trường hợp nhiễm bệnh tại Lào làm việc trong nhiều lĩnh vực, trong đó có nhiều người là cán bộ tuyến đầu, đặc biệt có một số trường hợp không rõ nguồn lây.

Lào cho phép thử nghiệm khai thác, kinh doanh tiền kỹ thuật số

Phạm Kiên – Thu Phương |

Tờ Laotian Times ngày 13/9 đưa tin Văn phòng Thủ tướng Lào đã ra một thông báo cho phép 6 công ty thử nghiệm việc khai thác và kinh doanh các loại tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum và Litecoin.

Ngày 12/9, Lào thêm 217 ca COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 12/9 thông báo ghi nhận thêm 217 ca Covid-19 mới, trong đó bao gồm 96 ca lây nhiễm cộng đồng ở 8 tỉnh/thành phố. Các ca còn lại được báo cáo là người lao động trở về từ nước ngoài.

Lào thành lập trung tâm thông tin hỗ trợ lao động nhập cảnh

Tổng hợp |

Một trung tâm thông tin hỗ trợ lao động Lào từ nước ngoài trở về trong đại dịch vừa được thành lập và đưa vào sử dụng kể từ 9/9 vừa qua.