Hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Tây và Vân Nam, Trung Quốc chuẩn bị được thành lập tại Lào

Tổng hợp |

Truyền thông Trung Quốc dẫn tin từ Văn phòng Tổng hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Lào (Lao Chinese Chamber of Commerce – LCCC) cho biết, ngày 11/5 vừa qua LCCC đã ra quyết định về việc đồng ý phê chuẩn thành lập Hội doanh nghiệp Quảng Tây và Hội doanh nghiệp Vân Nam tại Lào trực thuộc LCCC.

Theo đó, Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành LCCC khóa 8 đã xem xét nhất trí cho rằng phương án thành lập do các ban trù bị thành lập Hội doanh nghiệp Quảng Tây, Vân Nam tại Lào trình lên đã phù hợp, đáp ứng được quy định điều lệ của LCCC về “Biện pháp quản lý thành lập tổ chức phân hội của LCCC”, do đó LCCC cho phép việc thành lập hai hội doanh nghiệp nói trên.

Hình ảnh lễ thành lập Tổng hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Lào tháng 7 năm 2015
Hình ảnh lễ thành lập Tổng hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Lào tháng 7 năm 2015

LCCC là tổ chức doanh nghiệp lớn nhất của của cộng đồng người Trung Quốc, Hoa kiều tại Lào, được Phòng Công nghiệp thương mại Quốc gia Lào cấp phép thành lập chính thức tháng 7.2015, chủ tịch hiện tại là ông Trương Minh Cường – Chủ tịch Công ty thuốc lá Hongta Trung Quốc tại Lào. Mặc dù được thành lập không lâu, tuy nhiên LCCC có tốc độ phát triển nhanh chóng hiện tại đã có 7 tổ chức phân hội gồm hội doanh nghiệp các tỉnh Hồ Nam, Triết Giang, Ma Cao, Phúc Kiến, Tứ Xuyên, Giang Tây tại Lào, phân hội tại Luong Prabang. Hai hội doanh nghiệp Quảng Tây và Vân Nam mới được phê chuẩn thành lập sẽ trở thành thành viên thứ tám và chín của LCCC.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Người nước ngoài phải trả chi phí cách ly tại Lào

PV |

Lào đang chuẩn bị mở các trung tâm cách ly mới tại các địa phương trên toàn quốc với những tiêu chuẩn phù hợp với công tác cách ly mà Ban Chuyên trách quốc gia về kiểm soát và giải quyết dịch bệnh COVID- 19 quy định, nhằm chuẩn bị cho việc tiếp nhận người lao động Lào trở về nước và người nước ngoài nhập cảnh vào Lào. Tuy nhiên người nước ngoài nhập cảnh Lào sẽ phải chi trả chi phí cách ly và khách sạn là một trong những nơi các cơ quan hữu quan của Lào xem xét.

Tiếp tục không có người nhiễm mới COVID- 19, tất cả người nhập cảnh vào Lào sẽ được cách ly tập trung

Tổng hợp |

Trong họp báo chiều nay ngày 24/4, Bộ Y tế Lào cho biết đã thực hiện tổng cộng 83 mẫu xét nghiệm trong ngày 23/4, chủ yếu là lao động Lào trở về từ Thái Lan. Tất cả đều không ghi nhận trường hợp nào dương tính, tiếp tục duy trì con số bệnh nhân COVID- 19 tại Lào là 19 trong ngày thứ 12 liên tục.

Lào giảm giá xăng, khẳng định đủ nguồn cung trong nước

Tổng hợp |

Từ 6h sáng 24/4, nhiên liệu bán lẻ tại Lào được áp dụng mức giá mới do Bộ Công thương điều chỉnh theo tình hình thị trường nhiên liệu thế giới.

COVID- 19 kéo tăng trưởng GDP Lào tụt gần một nửa

PV |

Đại dịch COVID- 19 có thể kéo tăng trưởng kinh tế Lào xuống còn hơn 50% do nhiều lĩnh vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất lại là thế mạnh của Lào cũng như là một trong những nguồn thu ngân sách chính của Lào. Một loạt chính sách mà Chính phủ Lào chuẩn bị áp dụng vừa được công bố nhằm cứu vãn nền kinh tế sẽ giúp kinh tế Lào lấy lại mức tăng trưởng được đánh giá là cao trong khu vực từ mấy năm nay.