Không có ca nhiễm COVID- 19 mới, Lào có thể tự sản xuất khẩu trang vào tháng 6

PV |

Ngày 11/5, Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống COVID- 19 tổ chức hợp báo về tình hình dịch bệnh tại Lào.

 

Theo đó, trong ngày 10/5, Bộ Y tế Lào, đã thực hiện thêm 360 trường hợp xét nghiệm mới, bao gồm 16 trường hợp nghi nhiễm, 299 lao động Lào về từ Thái Lan, còn lại là 35 kỹ sư điện lực Thái Lan nhập cảnh vào Lào để thực hiện nhiệm vụ đặc biệt tại tỉnh Xayaboury. Tất các các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Đến ngày 10/5, Lào đã thực hiện tổng cộng 3.547 mẫu xét nghiệm, ghi nhận 19 người nhiễm COVID- 19, điều trị khỏi cho 14 người, số còn lại đang được theo dõi tại bệnh viện Mittaphab và hôm nay là ngày thứ 29 không có bệnh nhân mới. Bộ Y tế cho biết các bệnh nhân đều biểu hiện triệu chứng nhẹ, có người không còn triệu chứng nào của COVID- 19, tất cả sẽ tiếp tục được theo dõi và căn cứ vào kết quả xét nghiệm để có thể được phép xuất viện hay không.

Theo Bộ Y tế, cả nước 60 điểm cách ly tập trung, bao gồm 1.617 người, trong đó tất cả mẫu xét nghiệm của lao động Lào về từ Thái Lan đều âm tính.

Theo thông tin mới đây từ Bộ Công thương và chính quyền thành phố Vientiane, hiện có 8 đơn vị doanh nghiệp đã đề xuất kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất khẩu trang y tế ngay tại Lào, tất cả đều được đặt tại Vientiane. Trong đó hiện có 2 nhà máy đã tiến hành sản xuất thử nghiệm từ cuối tháng qua, phần còn lại đang trong quá trình nhập khẩu và hoàn thiện dây chuyền máy móc.

Dự kiến, tất cả các nhà máy sản xuất khẩu trang y tế tại Lào sẽ hoàn thành và đi vào sản xuất vào trung tuần tháng 6 tới đây, với tổng năng suất dự kiến 1.268.000 miếng/ngày. Giá phân phối bình quân từ 1.200-1.400 kip/miếng.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Lào ban hành quy định xuất, nhập cảnh tạm thời giai đoạn COVID-19

Phạm Kiên |

Liên quan đến đại dịch COVID-19, Bộ Ngoại giao Lào vừa ban hành hướng dẫn số 1342 về xuất-nhập cảnh Lào; theo đó Chính phủ Lào sẽ tiếp tục đóng các cửa khẩu đường bộ và hàng không.

Lào bắt đầu cách ly người nước ngoài nhập cảnh

Tổng hợp |

Người nước ngoài, công dân Lào nhập cảnh đều được sàng lọc y tế kỹ và yêu cầu cách ly 14 ngày tại các địa điểm mà chính quyền Lào chỉ định.

Khẩu trang nhập không đạt chuẩn, Lào khuyến khích sản xuất trong nước

Tổng hợp |

Chính phủ Lào đã phê duyệt cho 7 doanh nghiệp đề xuất thực hiện dự án nhà máy sản xuất khẩu trang y tế để cung cấp cho nước này phòng chống dịch COVID- 19, ngoài ra, trên thị trường Lào có nhiều mặt hàng khẩu trang nhập khẩu không đạt chuẩn kháng khuẩn của Bộ Y tế.

Hoàn thành thông hầm chui đường sắt Lào-Trung dài gần 10km

PV |

Hầm chui Koulong thuộc dự án đường sắt Lào- Trung Quốc vừa mới được hoàn thành hôm 29/4 vừa qua, đây là hạng mục hầm chui dài thứ 3 thuộc khuôn khổ dự án này.