Kinh doanh hải sản tại Vientiane gặp khó do lo ngại COVID-19

Tổng hợp |

Hoạt động kinh doanh hải sản nhập khẩu từ Việt Nam gặp khó khăn do lo ngại Covid-19, trong bối cảnh Chính phủ Lào ngừng cho phép nhập khẩu mặt hàng này từ Thái Lan kể từ tháng 12.

Một tiểu thương người Việt kinh doanh hải sản tươi sống ở chợ Nonkhor, quận Xaysettha, thủ đô Vientiane, trong phỏng vấn báo chí mới đây cho biết các mặt hàng của mình đều được nhập từ trong nước.

 

Bà này cho biết kể từ khi có thông báo của Chính phủ về lệnh cấm nhập khẩu hải sản từ Thái Lan, doanh số có lúc đã tăng lên 30%, nhưng sau đó tình hình đã đổi chiều, “khi người tiêu dùng lo ngại nguy cơ dịch bệnh và các nhà hàng – vốn thường xuyên nhập hải sản – cũng đã chuyển sang kinh doanh mặt hàng khác. Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ hải sản của người dân ở Vientiane cũng đang có xu hướng giảm xuống để tránh các rủi ro.

“Giá hải sản bắt đầu tăng kể từ tháng trước, nhưng lý do khiến gia đình mình ngừng ăn là lo ngại về nguy cơ lây nhiễm Covid-19”, bà Da, người dùng ở Vientiane nói. Đồng thời cho biết các mặt hàng hải sản tươi hiện cũng khó tìm thấy hơn trước.

Lào đã cấm nhập khẩu hải sản từ Thái Lan sau đợt bùng phát dịch Covid-19 từ một chợ tôm ở Samut Sakhon gần thủ đô Bangkok, nơi xuất khẩu lượng lớn hải sản ra nước ngoài, trong đó có Lào. Lệnh cấm được đưa ra sau khi Lào lo ngại Covid-19 sẽ có thể lây lan qua các mẫu hải sản. Tuy nhiên, sự việc tương tự không xảy ra tại Việt Nam.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Huaphan tạm ngừng nhập khẩu hải sản với cả Việt Nam

Tổng hợp |

Huaphan cùng một số tỉnh Bắc Lào đang thực hiện yêu cầu của Bộ Công Thương nước này về việc tạm ngừng nhập khẩu hải sản tươi sống hoặc đông lạnh từ các nước láng giềng.

Lào chuyển hướng thị trường nhập khẩu, cơ hội cho hải sản Việt Nam

PV |

Ổ dịch Covid-19 tại một chợ hải sản của Thái Lan đã nhanh chóng lây lan ra nhiều tỉnh thành. Ngay lập tức, các doanh nghiệp kinh doanh hải sản của Lào đã chuyển sang tìm kiếm các nhà nhập khẩu hải sản của Việt Nam. 

Thái Lan nói về lệnh cấm nhập khẩu hải sản của Lào

Tổng hợp |

Nhà chức trách Thái Lan cho biết không có bằng chứng virus corona có thể lây lan từ người sang động vật, sau khi Bộ Công Thương Lào ra quyết định tạm ngừng nhập khẩu hải sản từ nước này do lo ngại từ vụ việc ổ dịch Covid-19 mới tại chợ hải sản Mahachai ở tỉnh Samut Nakhon.

Lào tiếp tục tăng cường kiểm soát hải sản nhập khẩu

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách phòng chống, kiểm soát và giải quyết dịch bệnh Covid-19 ra thêm thông báo về việc tăng cường kiểm tra hải sản tươi sống và đông lạnh nhập khẩu vào nước này sau khi “một khu chợ ở nước láng giềng lây lan dịch bệnh”.