Lào có thêm 76 ca mắc COVID-19, 17/18 tỉnh bị phong tỏa

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống Covid-19 của Lào hôm nay 25/4 xác nhận thêm 76 ca dương tính mới, dịch lây lan từ tâm điểm Vientiane giờ đây đã xuất hiện ở nhiều tỉnh khác trên cả nước.

Ông Phonpradith Sangxayalath, Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm và Dịch tễ Lào mở đầu bài báo cáo bằng việc tái nhấn mạnh “gần như toàn bộ thành phố Vientiane đều có nguy cơ lây nhiễm dịch”. Ông cho biết 2.115 mẫu xét nghiệm đã được thực hiện trong ngày hôm qua 24/4 xác định được 76 ca dương tính Covid-19, đều là lây nhiễm cộng đồng, trong đó bao gồm 64 trường hợp được ghi nhận tại thủ đô Vientiane, 4 ca ở Luang Namtha, 5 ca ở tỉnh Salavan, 2 ca ở tỉnh Savannakhet và 1 ca ở tỉnh Bokeo. Hiện các bệnh viện trên cả nước Lào đang điều trị cho tổng cộng 274 người, bao gồm 243 ca ở thủ đô Vientiane.

 

Các trường hợp mắc mới Covid-19 đều xuất phát từ điểm dịch Vientiane đã được xác nhận trước đó, với bản đồ dịch tễ đã lan ra hầu hết thành phố. Nhiều người được xác định có nguy cơ lây nhiễm cho người khác cao do tham gia nhiều đám tiệc tùng với hàng chục người, đi chợ dân sinh hay đến rạp chiếu phim.

Ông Lattanaxay Phetsouvanh, Cục trưởng Cục Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Bộ Y tế Lào cho biết Lào vẫn chưa chạm đến đỉnh điểm của đợt lây lan lần này. Vì vậy người dân Vientiane nói chung cũng như cả nước cần tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh do chính phủ đề ra, nhất là đảm bảo giữ giãn cách xã hội, hạn chế ra khỏi nhà trong trường hợp không cấp thiết và nhanh chóng đi xét nghiệm Covid-19 nếu đã từng đến những địa điểm có nguy cơ cao được thông báo trước đó.

Trong các động thái phòng ngừa dịch Covid-19, đến ngày 25/4, đã có 17/18 tỉnh, thành phố của Lào ra lệnh phong tỏa việc ra vào địa phương để phòng chống dịch bệnh. Với việc ghi nhận mới 4 ca mắc Covid-19, dự kiến tỉnh Luang Namtha, miền bắc Lào khả năng sẽ sớm áp đặt biện pháp tương tự.

Tính đến ngày 25/4, 323 người mắc Covid-19 đã được ghi nhận tại Lào, chưa có trường hợp tử vong, tuy nhiên số ca lây nhiễm cộng đồng tăng nhanh và xuất hiện ở 9 tỉnh/thành phố trên cả nước.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Tỉnh Luang Prabang và Savannakhet (Lào) bị phong tỏa đến ngày 5/5

Tổng hợp |

Nhiều tỉnh, thành phố của Lào đã áp lệnh phong tỏa để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Lào tăng cường phong tỏa nhiều tỉnh, thành nhằm ngăn chặn COVID-19

Phạm Kiên-Thu Phương |

Trước bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đã có ít nhất 10/18 tỉnh, thành tại Lào tiến hành lệnh phong tỏa, ngừng hoạt động vận tải hành khách, cấm ra vào địa phương và đóng cửa trường học.

Phát hiện người chở thuyền 3 đối tượng vượt biên làm lây lan dịch COVID-19 tại Lào

Tổng hợp |

Cơ quan chức năng thông báo một người đàn ông là công dân Lào ở bản Maknao, quận Pakngeum đã thừa nhận chở thuyền đưa 2 người đàn ông Thái Lan và 1 người phụ nữ Lào nhập cảnh bất hợp pháp sau khi gây ra đợt lây nhiễm Covid-19 nghiêm trọng tại Lào.

Lào ghi nhận số ca mắc COVID-19 kỷ lục, chủ yếu ở vùng dịch Vientiane

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Lào hôm nay 24/4 thông báo 88 ca mắc mới, trong đó bao gồm 84 ca ở thủ đô Vientiane, tỉnh Champasak và Bokeo mỗi nơi có 2 ca.