Lào có thêm hai ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 8

PV |

Ngày 27/3, Ủy ban đặc nhiệm về phòng chống COVID-19 của Lào tổ chức họp báo về diễn biến dịch dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Y tế Phouthone Meuangpak.

 

Theo đó, sau khi chưa phát hiện thêm ca dương tính mới vào hôm qua 26/3, Thứ trưởng Y tế Lào xác nhận trong tổng cộng 58 mẫu xét nghiệm mới đã cho thêm hai kết quả dương tính với COVID-19 vào ngày 27/3.

Theo đó, trường hợp dương tính mới được phát hiện bao gồm một phụ nữ, 50 tuổi, quốc tịch Lào, trú tại bản Visun, thành phố Luangprabang, tỉnh Luangprabang. Đây là bệnh nhân số 7, được xác nhận là bị lây chéo từ chồng, 52 tuổi, lái xe du lịch, là bệnh nhân số 4 mắc COVID-19 ở Lào. Đây là trường hợp nhiễm bệnh thứ 3 của tỉnh Luangprabang, toàn bộ các bệnh nhân ở địa phương này đang được cách ly và điều trị tại bệnh viện tỉnh. Bộ Y tế cũng đang theo dõi sát tình hình sức khỏe thành viên còn lại trong gia đình các ca dương tính.

Bệnh nhân số 8 dương tính với COVID-19 tại Lào là nam, 18 tuổi, trú tại bản Donnokkhum, quận Sisattanak, thủ đô Vientiane, người này là nhân viên của công ty vận tải, được xác nhận là đã tiếp xúc với bệnh nhân số 3, là doanh nhân ở Vientiane, người bị lây chéo từ bệnh nhân số 2.

Như vậy, hiện tại ở Lào đã có tổng cộng 8 ca nhiễm COVID-19, bao gồm 5 ca tại Vientiane và 3 ca tại Luangprabang. Các ca nhiễm bệnh ở Vientiane đều đang được điều trị tại bệnh viện Mittaphab. Bộ Y tế cũng xác nhận các ca nhiễm mới COVID-19 tại Lào đều đang bắt nguồn từ việc lây chéo với một trong hai bệnh nhân đầu tiên. Các ca bệnh đều đang biểu hiện triệu chứng nhẹ, không sốt và khó thở.

Tính đến ngày 27/3, Lào đã thực hiện tổng cộng 276 mẫu xét nghiệm COVID-19 và cho 8 kết quả dương tính. Ngoài ra, 235 cá nhân khác đã từng tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm bệnh đã được xác minh và theo dõi sức khỏe khi được yêu cầu tự cách ly tại nhà.

Thứ trưởng Phouthone Meuangpak cũng đã trả lời câu hỏi đang được dư luận quan tâm trong nhiều ngày qua về công tác điều trị COVID-19 của Lào, khẳng định nước này sử dụng phác đồ điều trị, nhập khẩu từ nước ngoài dược phẩm dùng trong quá trình điều trị bệnh nhân. Đồng thời, Lào cũng đang liên hệ để mua thêm thuốc điều trị từ EU và Trung Quốc.

Trước đó, trong đợt thị sát công tác phòng chống COVID-19 tại các địa phương của Lào, thủ tướng Thongloun Sisoulith đã chỉ đạo các ngành chức năng liên quan tiếp tục bàn bạc đưa ra biện pháp mới, nâng cấp độ phòng chống COVID-19 lên mức cao hơn bởi nguy cơ cao Lào sẽ có thêm các ca nhiễm mới trong thời gian tới.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng khuyến cáo công dân tuân thủ các nguyên tắc bảo vệ và phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm COVID-19 theo hướng dẫn, đặc biệt là trong bối cảnh Lào sắp diễn ra Lễ mừng năm mới Bun Pimay. Người dân Lào được đề nghị thực hiện chế độ ăn lành mạnh, sử dụng thìa, giảm thiểu dùng đồ uống có cồn, hạn chế hút thuốc lá, tăng cường thể chất, đặc biệt là những người có các bệnh lý nền.

(Nguồn: LSTV)

TAGS

Lào khẳng định hàng hóa xuất nhập khẩu vẫn lưu thông bình thường trong mùa dịch

Tổng hợp |

Trong bối cảnh người dân Lào đang có xu hướng tích trữ thực phẩm để phòng ngừa covid-19, hàng hóa tại Lào nói chung và Vientiane nói riêng đang ghi nhận thấp hơn nhu cầu thị trường.

Trung Quốc hỗ trợ Lào chống COVID-19

PV |

Ngày 26/3, Đại sứ quán Trung Quốc tại Lào thông báo chính phủ nước này sẽ hỗ trợ chặt chẽ với Lào để phòng chống dịch viêm phổi COVID-19.

Hướng Hóa tăng cường hợp tác, hỗ trợ các huyện biên giới nước CHDCND Lào

Minh Dương |

Những năm qua, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) không ngừng tăng cường quan hệ hợp tác, ngoại giao tạo gắn kết tình hữu nghị với các huyện bạn Lào có chung đường biên giới như Sê Pôn, Mường Noòng, Sa Muội. 

Quảng Trị: Nỗ lực thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh

Nguyễn Loan |

Phóng viên: Thưa ông Trần Văn Đoàn, đề từng bước trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tỉnh đã có những đổi mới gì trong việc mời gọi, lựa chọn nhà đầu tư?