Lào kiểm soát tốt Covid-19, ghi nhận nhiều lao động Việt Nam nhập cảnh

Tổng hợp |

Ngày 3/7, Bộ Y tế Lào thông báo đã 82 ngày liên tiếp nước này không ghi nhận các ca nhiễm mới.

Theo Cục phó Cục kiểm soát bệnh truyền nhiễm Sisavath Soutthanylaxay, hôm 2/7, Bộ Y tế Lào thực hiện thêm 389 mẫu xét nghiệm, bao gồm 220 lao động Lào trở về từ Thái Lan, 119 lao động Việt Nam, 5 lao động Trung Quốc, tất cả đều cho kết quả âm tính với SARS-Cov-2. Theo đó, tất cả người nước ngoài nhập cảnh vào Lào vẫn tiếp tục sẽ được kiểm tra y tế và lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời phải cách ly bắt buộc 14 ngày.

 

Tổng số ca xét nghiệm mà Lào thực hiện 16.536 mẫu xét nghiệm Covid-19, phát hiện 19 trường hợp nhiễm bệnh và đều đã được điều trị khỏi.

Hiện cũng đang có 3.393 người đang cách ly tại 89 trung tâm do nhà nước Lào chỉ định, tất cả đều không có triệu chứng bất thường.

Trong tháng 7, chính phủ Lào tiếp tục áp dụng chính sách nới lỏng các quy định phòng chống dịch Covid-19, cho phép hầu hết các hoạt động kinh tế – xã hội trong nước được mở cửa trở lại nhằm đẩy mạnh sản xuất và đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường.

Các hoạt động được phép trở lại tại Lào gồm: Casino, hội họp, lễ hội truyền thống, hôn lễ, liên hoan nhưng với điều kiện phải thực hiện đầy đủ biện pháp vệ sinh và giãn cách tối thiểu 1m trở lên.

Trong khi đó, các tụ điểm quán karaoke, internet vẫn tiếp tục cấm ở quốc gia này.

Chính phủ Lào vẫn khuyến cáo người dân không được chủ quan bởi tỉnh hình dịch trên thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp. Bởi vậy, bên cạnh công bố nới lỏng một số hoạt động vẫn phải kiên quyết ngăn ngừa không để dịch bệnh bùng phát trở lại.

Bên cạnh đó, Cục kiểm soát bệnh truyền nhiễm thuộc Bộ Y tế Lào cũng cho biết tính đến hôm 1/7, cả nước ghi nhận 2.345 ca nhiễm sốt xuất huyết và đã có 7 người chết do căn bệnh này.

Hiện tại, thủ đô Vientiane vẫn đang là địa phương ghi nhận nhiều ca tử vong do sốt xuất huyết nhất, với 3 ca, tỉnh Bolikhamxay có 2 ca, Xayaboury và Khammuan mỗi tỉnh có 1 ca.

Bộ Y tế Lào kêu gọi người dân thực hành các biện pháp phòng ngừa cần thiết để giảm nguy cơ lây lan sốt xuất huyết, đặc biệt là phá hủy các nguồn sinh sôi của muỗi vằn, vật trung gian truyền bệnh.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Quảng Trị: Xây dựng các tuyến đường lâm nghiệp huyện Gio Linh

Hoàng Anh |

UBND tỉnh Quảng Trị đã phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng hạng mục công trình: Các tuyến đường Lâm nghiệp trên địa bàn huyện Gio Linh (đợt 2).

Lập nghiệp từ mô hình trồng dưa trong nhà lưới

Trần Tuyền |

Đã từng bôn ba khắp trong Nam ngoài Bắc với nhiều công việc khác nhau nhưng rồi Trần Văn Lam (sinh năm 1992) ở thôn Nam Tân, xã Gio Sơn, huyện Gio Linh (Quảng Trị) chọn cho mình một lối đi ít người nghĩ đến, đó là về quê trồng dưa. Tuy nhiên, Lam không trồng dưa đơn thuần mà trồng trong nhà lưới theo hướng hữu cơ.

Tháng khuyến mại quốc gia 2020: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa

Đức Duy |

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 với nội dung nâng hạn mức khuyến mại lên đến 100% sẽ kích cầu tiêu dùng nội địa, giúp doanh nghiệp từng bước khôi phục lại hoạt động kinh doanh.

Vắcxin COVID-19 do Việt Nam sản xuất vượt tiến độ dự kiến

PV |

Theo các nhà nghiên cứu, Việt Nam không đặt mục tiêu dẫn đầu nhưng sẽ đón đầu nhờ kế thừa được các kinh nghiệm của thế giới ứng phó với loại virus rất mới SARS-CoV-2.