Lào tiếp tục hạn chế xuất nhập cảnh đến hết tháng 1/2021

Tổng hợp |

Ngày 23/12, Bộ trưởng Y tế Lào Bounkong Syhavong chủ trì họp báo về việc áp dụng biện pháp mới trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở nước này.

Theo đó, trong số các biện pháp mới, có hiệu lực kể từ 23/12/2020 đến 31/01/2021, Chính phủ Lào không cho phép tổ chức sự kiện nhạc hội và lễ hội đêm có tập trung đông người, đồng thời yêu cầu lễ chúc mừng năm mới 2021 chỉ tổ chức ở quy mô gia đình.

 

Ngoài ra, Chính phủ Lào khuyến nghị người dân tăng cường thực hiện các biện pháp phòng dịch trong bối cảnh virus Covid-19 đang xuất hiện biến thể mới có tốc độ lây lan nhanh hơn.

Chính phủ Lào tiếp tục không cho phép thực hiện các chuyến bay thuê bao từ nước ngoài, ngoại trừ các chuyến bay nhân đạo cấp thiết và được thông qua trước. Người nhập cảnh từ hoặc quá cảnh quốc gia có dịch lây lan trong cộng đồng không được phép tham gia các chuyến bay đến Lào.

Người nhập cảnh vào Lào cũng cần trình báo giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng thiết bị PCR trong vòng 72h, đồng thời tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm thêm một lần nữa và phải thực hiện chế độ cách ly bắt buộc trong vòng 14 ngày.

 

Lào tiếp tục ngừng cấp thị thực phổ thông, ngoại trừ trường hợp nhập cảnh cấp thiết và được Uỷ ban chuyên trách phê duyệt. Các cửa khẩu địa phương và cửa khẩu truyền thống sẽ tiếp tục bị đóng cửa trong giai đoạn này, trong khi cửa khẩu quốc tế cũng không cho phép các trường hợp nhập cảnh phổ thông, chỉ cho phép hoạt động lưu thông hàng hoá.

Đáng chú ý, Bộ Y tế Lào cho biết người nhập cảnh vào nước này sẽ phải sử dụng thiết bị theo dõi y tế trong 14 ngày. Quy định cụ thể về cách thức và chi phí sẽ do Bộ Y tế thông báo sau. Trong khi một loại bảo hiểm dành cho người nước ngoài nhập cảnh cũng đang được nghiên cứu chi tiết.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào sẽ tiếp tục hạn chế xuất nhập cảnh, đẩy mạnh khả năng tiếp cận vaccine COVID-19

Tổng hợp |

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith ngày 22/12 phát biểu đưa ra thông điệp kêu gọi toàn thể người dân Lào tiếp tục nâng cao ý thức đề phòng và hợp tác với Chính phủ và nhà chức trách trong vấn đề phòng chống, kiểm soát và giải quyết dịch bệnh Covid-19.

Lào ra hướng dẫn mới về thủ tục xin xuất-nhập cảnh trong giai đoạn COVID-19

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ Ngoại giao Lào ngày 16/12 vừa cập nhật hướng dẫn mới về thủ tục xin xuất-nhập cảnh Lào.

COVID-19 ngày 9/12: Thêm 4 người nhập cảnh dương tính

Hoàng Anh |

Lúc 18h ngày 9/12 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã ghi nhận 4 ca COVID-19, tất cả đều là người nhập cảnh.

Trung bình 200 người nhập cảnh Đà Nẵng, có 1 người nhiễm COVID-19

Hữu Long |

Đó là số liệu được bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, tại Kỳ họp 16, HĐND Đà Nẵng Khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra vào chiều 8.12. Theo bà Yến, tuy Đà Nẵng đã khống chế được dịch bệnh nhưng nguy cơ dịch COVID-19 quay lại là rất lớn.