Lào, Trung Quốc thảo luận hợp tác lĩnh vực năng lượng tái tạo

Tổng hợp |

Nhằm triển khai kế hoạch hợp tác năng lượng tái tạo ASEAN-Trung Quốc, mới đây, Bộ Năng lượng và Mỏ Lào đã tổ chức hội nghị trực tuyến với Viện nghiên cứu năng lượng mặt trời, Đại học Sư phạm Vân Nam để thảo luận về tổ chức khóa tập huấn về “thí điểm sử dụng năng lượng tái tạo ASEAN-Trung Quốc”.

Sự kiện có sự tham dự của Viện nghiên cứu Năng lượng tái tạo và Vật liệu mới thuộc Bộ Năng lượng và Mỏ Lào và các diễn ra, nhà khoa học từ 5 quốc gia thành viên ASEAN, bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và Indonesia cùng đại diện phía Trung Quốc.

 

Theo nội dung chương trình tập huấn, các bên sẽ cùng nghiên cứu, thí điểm cả lý thuyết và thực tiễn để nâng cao năng lực nghiệp vụ cho cán bộ trong cong tác nghiên cứu ứng dụng năng lượng tái tạo, đồng thời là nơi trao đổi bài học kinh nghiệm của chuyên gia Trung Quốc với các thành viên ASEAN nhằm tạo thuận liowj cho việc thiết lập mạng lưới hợp tác năng lượng tái tạo trong tương lai.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Sinava Suphanouvong, nhấn mạnh tầm quan trọng của lựa chọn năng lượng tái tạo trong tương lai để thay thế nguồn năng lượng hóa thạch. Ông Sivana cho biết Chính phủ Lào đã hoạch định chiến lược phát triển năng lượng tái tạo của riêng mình, trong đó đặt mục tiêu phổ biến 30% tiêu thụ năng lượng này cho đến năm 2025.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

'Khủng hoảng năng lượng' tại Trung Quốc chưa ảnh hưởng đến nguồn nguyên liệu đầu vào của Việt Nam

Đ.Khải |

Thông tin được ông Nguyễn Ngọc Thành, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp chia sẻ tại buổi họp báo định kỳ của Bộ Công thương ngày 30/9.

Trung Quốc tìm cách dập tắt cuộc khủng hoảng năng lượng

Bắc Hiệp |

Ngày 29/5/2021, Trung Quốc đã yêu cầu các công ty đường sắt và chính quyền địa phương nỗ lực tìm kiếm nguồn cung cấp than cho các công ty điện lực, trong bối cảnh nền công nghiệp nước này bị tê liệt do thiếu điện.

Năng lượng tái tạo, hướng phát triển bền vững nền kinh tế

Khánh Ngọc |

Quảng Trị là địa phương có tiềm năng để phát triển năng lượng tái tạo gồm thủy điện, điện gió, điện mặt trời. Phát huy lợi thế của vùng đất “đặc sản” nắng và gió, tỉnh Quảng Trị đang quyết tâm biến những bất lợi của thiên nhiên khắc nghiệt trở thành động lực và dư địa phát triển.

Năng lượng Mặt Trời chiếm phân nửa nguồn cung điện vào năm 2050

Thanh Hương |

Theo Bộ Năng lượng Mỹ (DOE), năng lượng Mặt Trời sẽ chiếm tới 40% nguồn cung điện nước này từ nay đến năm 2035 và 45% đến năm 2050, tăng mạnh so với mức 3% hiện tại.