Lào vẫn có nguy cơ tái lây lan dịch bệnh COVID-19

PV |

Nhà chức trách Lào vẫn thận trọng trước nguy cơ nước này có thể lây lan dịch bệnh Covid-19 thêm một lần nữa trong bối cảnh các quốc gia láng giềng đang ghi nhận diễn biến phức tạp với nhiều ca dương tính mới với nCov.

Ngày 22/12, Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống COVID-19 Lào đã kêu gọi giới chức cũng như người dân nước này tuân thủ các biện pháp phòng dịch đã được đưa ra nhằm bảo đảm sức khỏe cho mọi người.

Nhận định được đưa ra trong thời điểm Thái Lan vừa ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục trong ngày, với hơn 500 người mắc mới.

 

Ủy ban chuyên trách về phòng chống và giải quyết dịch bệnh Covid-19 quốc gia Lào cũng tiếp tục khuyến cáo người dân cần duy trì thực hiện các biện pháp phòng ngừa như rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang khi đến nơi đông người.

Các công ty du lịch, khách sạn, nhà hàng và cơ sở giải trí phải đánh giá nguy cơ lây nhiễm tiềm tàng liên quan tới các du khách và thực hiện đầy đủ tất cả các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh. Những người đã từng ở một quốc gia có dịch cần phải được kiểm tra thân nhiệt trước khi làm thủ tục vào khách sạn hoặc nhà nghỉ.

Trong khi đó, nhật báo Vientiane Times cho biết chính quyền cấp tỉnh và các cơ quan an ninh quốc gia cũng được chỉ thị tăng cường kiểm soát biên giới, một trong những biện pháp nhằm kiềm chế dịch bệnh lây lan.

Lào ghi nhận tổng cộng 41 ca mắc COVID-19 kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại nước này. Để ngăn chặn dịch bệnh, Lào đã áp đặt các quy định thống nhất về vấn đề tự theo dõi và cách ly đối với nhân viên của các tổ chức quốc tế, lãnh đạo doanh nghiệp và người lao động nói chung. Theo đó, tất cả những người đến Lào đều phải thực hiện tự cách ly 14 ngày ngay cả khi họ không có triệu chứng của bệnh COVID-19.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Lào ra hướng dẫn mới về thủ tục xin xuất-nhập cảnh trong giai đoạn COVID-19

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ Ngoại giao Lào ngày 16/12 vừa cập nhật hướng dẫn mới về thủ tục xin xuất-nhập cảnh Lào.

Lào vẫn có nguy cơ bùng phát dịch bệnh COVID-19

Tổng hợp |

Vừa có thêm một bệnh nhân Covid-19 tại Lào được xuất viện, tuy nhiên nhà chức trách vẫn tỏ ra thận trọng trước nguy cơ dịch bệnh tái xuất hiện trong cộng đồng.

Lào đẩy mạnh truy vết người tiếp xúc với hai người Trung Quốc nhiễm COVID-19

Tổng hợp |

Cơ quan dịch tễ của Lào đang tích cực phối hợp với WHO và nhà chức trách tỉnh Luang Namtha trong việc truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc nhiễm Covid-19 vượt biên từ Lào về nước cách đây ít ngày.

Lào ghi nhận thêm 2 ca nhiễm COVID-19

PV |

Sáng 7/12, Bộ Y tế Lào thông tin về việc nước này ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm mới Covid-19 đều từ nước ngoài nhập cảnh và cách ly ngay.