Lào xem xét chuyển khách sạn thành bệnh viện dã chiến

Tổng hợp |

Lào đang xem xét mở rộng khả năng điều trị bệnh nhân Covid-19 bằng cách thiết lập các khách sạn có đủ điều kiện.

Việc chuyển khách sạn thành điểm điều trị Covid-19 nhằm làm giảm áp lực cho các cơ sở y tế hiện tại đang có dấu hiệu quá tải khi số bệnh nhân đang tiếp tục tăng lên hàng ngày. Ngoài ra, các bệnh viện dã chiến tại Lào cũng bị phản ánh về chất lượng khi không đảm bảo được điều kiện chữa trị và tiêu chuẩn dịch tễ, làm tăng nguy cơ lây lan biến chủng Delta nguy hiểm.

 

Vì vậy, Chính phủ Lào đang có kế hoạch thiết lập điểm điều trị tại khách sạn, với cơ sở vật chất tốt hơn và khép kín, đảm bảo điều kiện sinh hoạt và cách ly cho người mắc Covid-19.

Hiện Bộ Y tế Lào đang hợp tác với WHO để xây dựng hướng dẫn về chăm sóc người mắc Covid-19 trong các khách sạn. Trước đó, Lào cũng đề cập đến việc cho phép sử dụng nhà riêng làm nơi điều trị cho các ca Covid-19 nhẹ nhưng phải đáp ứng đủ điều kiện y tế cần thiết.

Theo đại diện Bộ Y tế Lào, nhiều khách sạn ở thủ đô Vientiane hiện nay có đủ khả năng trở thành nơi điều trị ca mắc Covid-19 trong trường hợp số ca nhiễm mới không suy giảm trong những ngày tới.

Gần đây, mạng xã hội Lào xuất hiện nhiều phản ánh của người dân về điều kiện cơ sở vật chất kém tại các điểm điều trị Covid-19, đặc biệt là bệnh viện dã chiến, với việc thiếu giường bệnh và số lượng nhân viên y tế hạn chế.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Cập nhật thông tin Covid-19 tại Lào ngày 13/10

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết nước này ghi nhận 566 ca nhiễm mới Covid-19 trong 24h qua và thêm 2 trường hợp tử vong.

Lào đặt mục tiêu phổ biến xe điện

Tổng hợp |

Chính phủ Lào ra chính sách thúc đẩy xe điện với kỳ vọng giảm tiêu thụ nhiên liệu nhập khẩu và giảm phát thải.

Việt kiều Lào hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 tại Viêng Chăn

PV |

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách đậm bản sắc người Việt Nam, một doanh nghiệp của Việt Kiều Lào là Công ty sắt Khamhung Xaychaluen vừa hỗ trợ 115 suất quà cho người Việt tại thủ đô Viêng Chăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Việt Nam là nước nhập khẩu đường lớn nhất của Lào

PV |

Tờ Vientiane Times ngày 11/10 đưa tin Việt Nam tiếp tục là nước nhập khẩu đường lớn nhất, đồng thời là đối tác thương mại và là nhà đầu tư lớn thứ ba của Lào, sau Thái Lan và Trung Quốc.