Lào yêu cầu đóng cửa tụ điểm giải trí, karaoke đến hết tháng 4

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 vừa ra thông báo tăng cường một số biện pháp phòng ngừa, kiểm soát mới trong giai đoạn diễn ra tết cổ truyền Bun Pimay Lào 2021.

Động thái được đưa ra hôm nay 12/4 sau khi Ủy ban chuyên trách cân nhắc nguy cơ lây nhiễm từ ca bệnh thứ 50, là người đàn ông dương tính với Covid-19 hôm 10/4, được cho là lây từ một số đối tượng nhập cảnh Lào bất hợp pháp từ Thái Lan, nơi vừa thông báo làn sóng dịch mới trong tháng này.

Thông báo của Ủy ban chuyên trách quốc gia cũng nêu rõ kết quả xét nghiệm bước đầu của những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 50 đều cho kết quả âm tính với SARS-Cov-2. Tuy nhiên, con số người có liên quan thực tế được cho là nhiều hơn, do lịch trình di chuyển phức tạp của bệnh nhân này.

 

Ủy ban chuyên trách quốc gia yêu cầu Bộ Y tế tiếp tục tiến hành truy vết, bên cạnh duy trì triển khai đúng kế hoạch tiêm chủng vaccine Covid-19 đã được đề ra.

Bên cạnh đó, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào được yêu cầu ban hành công văn ra lệnh tạm thời đóng cửa các tụ điểm giải trí, karaoke, cửa hàng ăn uống ít nhất cho đến hết tháng 4 này.

Chính quyền Lào cũng yêu cầu người dân ngừng tụ tập đông người để tổ chức tiệc mà không thể giữ giãn cách tối thiểu nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh. Trong khi những trường hợp không cấp thiết, cũng được khuyến cáo không nên di chuyển ra các địa phương khác trong giai đoạn Bun Pimay.

Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống Covid-19 của Lào kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng ngừa đã đề ra, thường xuyên sử dụng khẩu trang, tránh đến nơi đông người, giữ giãn cách, báo cáo các trường hợp nghi vấn nhập cảnh bất hợp pháp cho cơ quan chức năng địa phương.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào đẩy mạnh xuất khẩu gia súc lớn và cơ hội cho doanh nghiệp Việt

PV |

Chăn nuôi là lĩnh vực cung cấp một trong số 20 mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Lào. Thị trường xuất khẩu lớn nhất hiện tại của Lào là Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam.

Lào có nguy cơ bùng dịch do tình trạng vượt biên trái phép

Tổng hợp |

Lịch trình di chuyển phức tạp của bệnh nhân người Thái Lan mới được xác định dương tính với Covid-19 tiếp tục tạo ra lo ngại cho nhà chức trách lẫn người dân Lào về nguy cơ bùng phát dịch bệnh từ các trường hợp nhập cảnh bất hợp pháp.

Người dân Lào đón Tết Bunpimai với tinh thần chống dịch COVID-19

PV |

Người Lào xem Bunpimai là lễ hội đón năm mới theo Phật lịch. Đây là một hoạt động lễ hội truyền thống lâu đời, thể hiện phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa dân tộc của người Lào.

Tổ chức chương trình chúc Tết cổ truyền các bộ tộc Lào

Thế An - Hồng Quân |

Nhân ngày Tết truyền thống các bộ tộc Lào, vừa qua, Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức chương trình chúc Tết cổ truyền các bộ tộc Lào cho các học viên người Lào đang theo học các lớp Trung cấp Lý luận Chính Trị - Hành chính tại trường.