Một số tỉnh của Lào nới lỏng quy định phòng dịch COVID- 19

Tổng hợp |

Một số tỉnh ghi nhận ít ca nhiễm Covid-19 và không phát sinh thành dịch vẫn duy trì một số biện pháp phòng chống dịch bệnh nhưng đã bắt đầu nới lỏng hơn để hỗ trợ khu vực kinh doanh và người lao động.


Tại tỉnh Xayaboury, chính quyền tỉnh đã bắt đầu cho phép người dân đi lại giữa các huyện và đang dỡ bỏ các trạm kiểm soát trên các tuyến đường. Kể từ ngày 17/5, cán bộ công chức cũng được phép trở lại văn phòng làm việc như bình thường, tuy nhiên các cuộc họp phải tổ chức trực tuyến để đảm bảo giãn cách.
 

Ngoài ra, tỉnh Xayaboury cũng cho phép mở lại các quán ăn không kinh doanh rượu bia, hoạt động thể thao hạn chế khán giả. Tuy nhiên, việc di chuyển liên tỉnh vẫn tiếp tục bị cấm, các cửa khẩu biên giới tiếp tục đóng cửa với người xuất nhập cảnh phổ thông, trường học chưa được phép mở lại và người dân không được phép tụ tập quá 20 người.

Tại tỉnh Khammuan, việc hạn chế đi lại giữa các huyện cũng đã được nới lỏng, trong khi việc ra vào tỉnh và trường học tiếp tục phải đóng cửa. Tỉnh này tiếp tục cấm tụ tập đông người không cần thiết, ngoại trừ tang lễ, đồng thời yêu cầu tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Tại Bolikhamxay, người có nhu cầu di chuyển ra tỉnh khác phải có giấy phép hơp lệ cùng công văn chỉ định của cơ quan chủ quản. Trong khi người muốn đến Bolikhamxay cần xin phép Ủy ban chuyên trách và được xác nhận bởi chính quyền địa phương.

Tỉnh Bokeo, bắc Lào, nơi đang có diễn biến dịch phức tạp nhất cả nước, vừa thông báo sẽ tạm ngừng cấp phép di chuyển và nhập cảnh cho công dân nước ngoài. Trong những ngày qua, đặc khu kinh tế Tam giác Vàng ở huyện Tonpheung – nơi có nhiều người nước ngoài làm việc, đang ghi nhận làn sóng dịch bệnh đáng lo ngại. Tổng số ca mắc Covid-19 tại Bokeo hiện đã lên gần 500 ca kể từ giữa tháng 4 đến nay.

Chính quyền tỉnh Bokeo đang yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường tuần tra biên giới với Thái Lan và Myanmar để giám sát, phát hiện sớm và ngăn chặn hoạt động nhập cảnh bất hợp pháp.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Trung Quốc phá vụ án vận chuyển 71 tấn thuốc phiện nguồn gốc từ Lào

Tổng hợp |

Theo truyền thông Trung Quốc ngày 17/5 cho biết, mới đây Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu Bò Hản, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã phá một vụ án ma túy lớn, thu giữ 71.185 kg thuốc phiện. Đây là vụ án ma tuy lớn nhất mà cửa khẩu này thực hiện được kể từ khi thành lập năm 1993.

Hơn 100 người chết do tai nạn giao thông ở Lào trong tháng 4

Tổng hợp |

Bất chấp hầu hết tháng 4 là giai đoạn hạn chế đi lại để chống dịch Covid-19, tai nạn giao thông tại Lào vẫn làm chết 112 người.

Quảng Trị trao tặng vật tư y tế phòng, chống dịch cho 3 huyện của Lào

Nguyên Lý |

Trang thiết bị, vật tư y tế tỉnh Quảng Trị trao tặng các địa phương của nước bạn Lào để phòng, chống dịch gồm: dung dịch sát khuẩn, trang phục bảo hộ, nhiệt kế, máy phun khử khuẩn, khẩu trang...

Thủ tướng Lào yêu cầu mua thêm vaccine COVID-19

Tổng hợp |

Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh vừa yêu cầu cơ quan chức năng tìm kiếm nguồn cung và mua thêm vaccine Covid-19 để đẩy nhanh chương trình tiêm chủng quốc gia.