Nga sẽ cung cấp vũ khí, khí tài quân sự cho Lào

PV |

Nga khí hợp đồng cung cấp vũ khí, khí tài quân sự cho Lào, Sudan nhằm phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và cùng có lợi với các đối tác nước ngoài.

Nga đã ký các hợp đồng cung cấp vũ khí và khí tài quân sự cho Lào và Sudan tại diễn đàn quân sự – kỹ thuật quốc tế Army 2020, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm 27-8.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol của Nga tại diễn đàn Army 2020. Ảnh AFP
Tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol của Nga tại diễn đàn Army 2020. Ảnh AFP

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc gặp làm việc với các phái đoàn quân sự nước ngoài được tổ chức theo khuôn khổ của diễn đàn Army 2020. Cụ thể, các cuộc đàm phán được tổ chức với các chuyên gia đến từ Serbia, Mông Cổ, Sudan và Lào.

“Các tài liệu hợp đồng quốc tế về cung cấp các sản phẩm quân sự của Nga đã được ký với phía Sudan và Lào” – Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Việc cung cấp vũ khí và khí tài quân sự của Nga nhằm phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và cùng có lợi với các đối tác nước ngoài, đồng thời tăng cường sức mạnh cho lực lượng vũ trang Lào và Sudan” – Bộ Quốc phòng nói cho biết thêm.

Diễn đàn quân sự – kỹ thuật quốc tế Army 2020 khai mạc tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Patriot gần thủ đô Moscow (Nga) hôm 23-8. Diễn đàn kéo dài tới ngày 29-8.

Hơn 1.500 nhà tổ chức và sản xuất sẽ giới thiệu khoảng 28.000 sản phẩm. Gần 700 mẫu vũ khí hiện đại cùng các khí tài quân sự khác đang tham gia trình diễn.

(Nguồn: PLO)

TAGS

Lào, Trung Quốc chủ trì Hội nghị thượng đỉnh Mekong – Lan Thương lần thứ 3

Tổng hợp |

Các lãnh đạo thành viên khuôn khổ Mekong – Lan Thương (MLC) đánh giá cao thành công đạt được từ các hợp tác trong 2 năm đã qua, đã góp phần cải thiện đáng kể đời sống người dân trong khu vực.

Việt Nam có tên trong top 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất

Thư Thư |

WB cho biết nhóm thành công nhất bao gồm tất cả các nền kinh tế phát triển cũng như 16 thị trường mới nổi hiện nay như Ấn Độ, Việt Nam.

Covid-19 làm tăng số ca mang thai ngoài ý muốn tại Lào

Tổng hợp |

Kênh phát thanh thanh niên Lào vừa dẫn tin báo cáo của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) cho biết, biện pháp “cách ly xã hội” mà Lào áp dụng để phòng chống dịch Covid 19 trong tháng 4 – 5 vừa qua đã dẫn tới một ảnh hưởng ngoài dự tính là khiến số lượng ca mang thai ngoài ý muốn tăng cao so với mọi năm.

Săn bắt thú rừng kiểu tận diệt là vấn nạn tại Lào

Tổng hợp |

Là quốc gia có hơn 2/3 diện tích là đồi núi và độ bao phủ rừng tự nhiên lớn, Lào sở hữu hệ sinh thái tự nhiên phong phú, bao gồm nhiều quần thể động vật hoang dã và thảm thực vật đa dạng.