Nhiều người ở Lào dương tính COVID-19 sau khi cách ly xong

Tổng hợp |

Những ngày gần đây, Lào liên tục ghi nhận các trường hợp dương tính là người đã hoàn thành thời gian cách ly sau khi nhập cảnh và được cho về nhà. Điều này làm dấy lên lo ngại về nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Theo chính quyền tỉnh Savannakhet, 3 lao động Lào trở về từ nước ngoài đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 khoảng 10 ngày sau khi được phép rời trung tâm cách ly và trở về nhà ở huyện Songkhone.

Theo đó, những người này được phép trở về nhà sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly và 2 lần âm tính Covid-19 trong các ngày 17-18/7 vừa qua. Tuy nhiên sau đó 3 lao động này cho kết quả dương tính vào ngày 27/7. Theo như lãnh đạo địa phương, họ đã bắt đầu có triệu chứng chỉ sau một ngày về nhà. Ngoài ra, một người tiếp xúc gần với các bệnh nhân cũng được xác định lây nhiễm Covid-19.

 

Hiện tại nhà chức trách đã phong tỏa bản Nongyor, Nakhamnon và Thaphae của huyện Songkhone là nơi ở các bệnh nhân, trong khi người tiếp xúc gần đang được xác minh để đưa đi cách ly.

Huyện trưởng Songkhone, Đại tá Lamkhoun Voravong cho biết số người tiếp xúc gần với bệnh nhân có lẽ không nhiều vì họ phải cách ly thêm 14 ngày khi trở về nhà.

Trước đó, một cô gái 16 tuổi cũng ở huyện Songkhone, làm việc ở Thái Lan và trở về Savannakhet đã dương tính Covid-19 sau khi rời khu cách ly.

Liên tục ghi nhận các trường hợp dương tính với Covid-19 sau khi cách ly đặt ra thách thức lớn cho nhà chức trách y tế Lào về thời gian ủ bệnh có thể lâu hơn 14 ngày. Vì vậy các quy định về kiểm tra, giám sát y tế đã được điều chỉnh thêm 7 ngày để đảm bảo vẫn có thể phát hiện được các ca bệnh muộn.

Hiện tại, số ca nhiễm Covid-19 tại Lào là 5.434 với mức tăng ba chữ số hàng ngày kể từ tuần trước, trong đó chủ yếu là từ lao động Lào làm việc ở Thái Lan về nước để tránh dịch.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Số ca mắc mới COVID-19 tại Lào ở mức cao, ghi nhận thêm trường hợp tử vong

Tổng hợp |

Lào có kỷ lục ghi nhận ca mắc mới Covid-19 trong ngày 28/7 khi thông báo thêm 280 trường hợp.

Lào chuẩn bị nhận thêm vaccine viện trợ từ Trung Quốc

Tổng hợp |

Trang thông tin hàng không AeroLaos gần đây cho biết Trung Quốc sẽ cung cấp thêm cho Lào 1 triệu liều vaccine Sinopharm.

Số ca COVID-19 ở Lào vượt 5.000

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 27/7 thông báo thêm 169 ca mắc mới Covid-19 đều là nhập cảnh được cách ly ngay, nâng tổng số ca lên 5.154 trường hợp.

Các tỉnh Trung, Nam Lào phong tỏa nhiều địa phương để ngăn bùng phát dịch

Tổng hợp |

Các tỉnh Sekong, Attapeu và Savannakhet đã ra lệnh tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19 lây nhiễm bằng cách phong tỏa các khu vực có nguy cơ cao trong 7 ngày.