Sẽ có hơn 5 tỷ USD đầu tư vào khu du lịch Vang Vieng

Tổng hợp |

Sau hơn 2 năm nghiên cứu tính khả thi, Công ty Phát triển vùng mới Vang Vieng Lao cho biết đang tiến hành giai đoạn đàm phán tô nhượng đất với chính phủ để triển khai dự án phát triển tổ hợp du lịch tại thị trấn du lịch hàng đầu của Lào.

Phát biểu trước truyền thông Lào hôm 8/10, Chủ tịch Công ty Phát triển vùng mới Vang Vieng Lao Tang Xin Xuan cho biết đã Công ty đã hoàn thành giai đoạn lập luận chứng kinh tế-kỹ thuật, đánh giá tác động môi trường-xã hội cũng như khảo sát và xây dựng kế hoạch sử dụng đất cho dự án nói trên.

 

Theo đó, dự án sẽ được triển khai trên diện tích 7.000ha ở bờ tây sông Nam Song, thị trấn Vang Vieng, tỉnh Vientiane với 5 giai đoạn và có thời hạn 29 năm, với tổng mức đầu tư 5.3 tỷ USD, bao gồm các hạng mục đường giao thông, 4 cầu vượt sông Nam Song, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, trung tâm hội nghị quốc tế, cửa hàng miễn thuế, điểm du lịch tự nhiên và tâm linh trên cơ sở các tiềm năng sẵn có của đia phương cùng tổ hợp hoạt động thương mại hiện đại, mục tiêu đưa Vang Vieng thành “biểu tượng du lịch của Lào”, “ngôi vườn phía sau của thủ đô Vientiane” và điểm nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế.

Lộ trình phát triển của dự án vẫn bám sát tiêu chí duy trì cảnh quan tự nhiên, mang lại lợi ích cho người dân địa phương, thúc đẩy sự quay lại nhiều hơn của du khách từng đến Vang Vieng và “không có chuyện di dân tái định cư”.

Dự án được kỳ vọng sẽ mang lại cơ hội việc làm cho 27.800 người lao động, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ phát triển các lĩnh vực kinh tế, dịch vụ và thu hút thêm đầu tư vào Vang Vieng.

Với việc là một trong các điểm trung tâm của tuyến đường cao tốc và đường sắt Lào-Trung Quốc, Vang Vieng kỳ vọng sẽ thu hút tới 9 triệu lượt du khách và mang lại nguồn thu lớn mỗi năm để đóng góp vào phát triển kinh tế địa phương nói riêng cũng như kinh tế Lào nói chung.

Thị trấn Vang Vieng, tỉnh Vientiane là một trong các điểm du lịch nổi tiếng nhất của Lào với việc sở hữu khung cảnh tự nhiên thơ mộng, nhiều điểm du lịch hấp dẫn và dễ tiếp cận cùng hàng loạt các loại hình vui chơi, khám phá đặc sắc như chèo thuyền kayak, zipline… đã và đang thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến sử dụng dịch vụ. Đặc biệt, Vang Vieng cách thủ đô Vientiane không quá xa, chỉ khoảng 150km về phía Bắc và khi dự án cao tốc nối hai địa phương được hoàn thành, thời gian di chuyển sẽ chỉ còn hơn 1h.

Năm 2019, Vang Vieng cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu, giúp tỉnh Vientiane thu hút hơn 700.000 lượt khách du lịch.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Lào thiêu hủy gần 660kg ma túy các loại

PV |

Chính quyền thủ đô Vientiane, Lào vừa tổ chức thiêu hủy gần 660kg ma túy các loại.

Lào nằm trong nhóm nước có ít bệnh nhân Covid-19

PV |

Ngày 9-10, TS Phonpasot Xaynhamungkhun, Phó Cục trưởng Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Bộ Y tế Lào cho biết, Lào không phát hiện bệnh nhân COVID-19 mới và có số bệnh nhân COVID-19 đứng thứ 206 trong tổng số 214 quốc gia và vùng lãnh thổ có bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Lào chuẩn bị thử nghiệm vaccine Covid-19 của Nga

Tổng hợp |

Lào và LB Nga chuẩn bị triển khai thử nghiệm giai đoạn 3 của vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V do Nga phát triển.

Những thông tin hữu ích với du khách về đất nước Lào

PV |

Lào là một trong những quốc gia có mật độ dân số thấp nhất ở châu Á, với dân số ước tính khoảng 7 triệu người.