Số ca lây nhiễm cộng đồng ở Lào tiếp tục tăng cao

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 16/9 cho biết có đến 131 ca lây nhiễm cộng đồng trong tổng số 154 trường hợp dương tính với Covid-19 được ghi nhận tại nước này trong 24h qua.

Tỉnh Khammuan đang là nơi cho thấy diễn biến dich phức tạp nhất, khi ghi nhận đến 58 ca cộng đồng trong 24h qua, trong đó có một cụm dịch trại giam ở thị xã Thakhek. Dịch đã xuất hiện ở hơn 20 bản thuộc tỉnh lỵ của Khammuan.

Thủ đô Vientiane ghi nhận 9 ca cộng đồng, Luang Prabang thêm 13 ca, Bokeo thêm 6 ca, Luang Namtha 2 ca. Salavan thêm 1 ca, Savannakhet thêm 22 ca và Champasak thêm 20 ca, đều ở thành phố Pakse.

 

Các ca nhiễm mới hầu hết đều có liên quan đến cụm dịch được báo cáo trước đó.

Tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Lào đến nay là 18.059, với 16 trường hợp không qua khỏi.

So với làn sóng dịch thứ hai vào tháng 4, dịch Covid-19 trong cộng đồng ở Lào hiện tại có xu hướng phức tạp hơn khi xuất hiện ở rất nhiều tỉnh thành, lan rộng ra nhiều địa phương, phần lớn các ca nhiễm có liên quan đến biến chủng Delta.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Hầu hết ca lây nhiễm COVID-19 ở Lào là biến chủng Delta

Tổng hợp |

Tình trạng lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng đang cho thấy diễn biến phức tạp ở cả thủ đô Vientiane và nhiều tỉnh của Lào, với đa số liên quan đến biến chủng Delta rất dễ lây lan.

Lào đang nghiên cứu khả năng tiêm mũi thứ 3 vaccine COVID-19

Tổng hợp |

Quan chức y tế Lào cho biết có thể việc tiêm nhắc lại mũi thứ 3 vaccine Covid-19 là một lựa chọn trong tương lại để tăng cường miễn dịch người tiêm trước các biến thể nguy hiểm của Covid-19, như chủng Delta.

COVID-19: Lào ghi nhận các cụm dịch trong cộng đồng tại nhiều tỉnh

Phạm Kiên-Thu Phương |

Các trường hợp nhiễm bệnh tại Lào làm việc trong nhiều lĩnh vực, trong đó có nhiều người là cán bộ tuyến đầu, đặc biệt có một số trường hợp không rõ nguồn lây.

Lào cho phép thử nghiệm khai thác, kinh doanh tiền kỹ thuật số

Phạm Kiên – Thu Phương |

Tờ Laotian Times ngày 13/9 đưa tin Văn phòng Thủ tướng Lào đã ra một thông báo cho phép 6 công ty thử nghiệm việc khai thác và kinh doanh các loại tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum và Litecoin.