Thái Lan: 15% lao động nhập cư ở ổ dịch Samut Sakhon mắc COVID-19

PV |

Đã có 8.810 người được xét nghiệm ở tỉnh Samut Sakhon (Thái Lan) và 1.308 người (15%) cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19.

Chính phủ Thái Lan ngày 25/12 ghi nhận thêm 81 ca COVID-19, trong đó có 37 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, 35 trường hợp lây nhiễm trong người lao động nhập cư và 9 trường hợp tại khu cách ly.

Như vậy, tính đến trưa 25/12, Thái Lan đã xác nhận tổng cộng 5.910 ca COVID-19, trong đó có 60 trường hợp tử vong.

Người dân chờ xét nghiệm COVID-19 tại tỉnh Samut Sakhon, Thái Lan, ngày 22/12/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)
Người dân chờ xét nghiệm COVID-19 tại tỉnh Samut Sakhon, Thái Lan, ngày 22/12/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Về đợt bùng phát COVID-19 hiện nay, người phát ngôn Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 (CCSA) Taweesilp Visanuyothin cho biết các ca bệnh liên quan đến ổ dịch tại chợ tôm ở tỉnh Samut Sakhon đã lây lan ra tới 31/77 tỉnh, thành của Thái Lan.

Cho đến nay, đã có 8.810 người được xét nghiệm ở tỉnh Samut Sakhon và 1.308 người (15%) cho kết quả dương tính.

Các quan chức y tế đã lên kế hoạch xét nghiệm khoảng 10.000 người. Trong số 1.308 lao động nhập cư bị nhiễm COVID-19, khoảng 500 bệnh nhân đã được nhập viện, số còn lại được cách ly.

Ông Taweesilp đề nghị người dân ở Samut Sakhon không chống lại việc thành lập một bệnh viện dã chiến tại tỉnh này vì bệnh viện đó không gây ra bất cứ nguy cơ lây nhiễm nào cho người dân địa phương.

Trong khi đó, Bộ trưởng Lao động Suchart Chomklin vào tuần tới sẽ đề nghị Nội các Thái Lan thông qua việc đăng ký đối với lao động nhập cư bất hợp pháp nhằm xoa dịu lo ngại rằng Chính phủ Thái Lan sẽ truy tố họ trong bối cảnh bùng phát dịch COVID-19.

Bộ trưởng Lao động Suchart nói hôm 24/12 rằng ông và Bộ trưởng Nội vụ đã đồng ý với việc đăng ký nhằm loại bỏ những lo ngại của lao động nhập cư bất hợp pháp và những người lao động đã đăng ký sẽ được phép tạm thời ở lại Thái Lan.

Quyết định nói trên được đưa ra sau khi có những tin tức nói rằng một chủ lao động ở Samut Sakhon đã bỏ rơi những người di cư bất hợp pháp bên ngoài tỉnh.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Thái Lan chuẩn bị kịch bản phong tỏa mới

Ngọc Quang-Phương Oanh-Hoàng Nhương |

Liên quan đến sự bùng phát của ổ dịch COVID-19 tại khu chợ hải sản ở tỉnh Samut Sakhon giáp với Bangkok, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã giao cho Bộ Y tế chuẩn bị đợt phong tỏa mới.

Thái Lan áp dụng biện pháp phân vùng kiểm soát dịch COVID-19

Trần Quyên-Mạnh Hùng-Ngọc Quang |

Các lễ đón mừng Năm mới bị cấm trong Vùng đỏ, trừ khi được thực hiện hoàn toàn trực tuyến; các bữa tiệc mừng Năm mới có thể được tổ chức trong Vùng da cam với số lượng người tham dự có hạn.

Thái Lan bắt giữ 4 công dân Lào đang chuẩn bị nhập cảnh trái phép vào Lào.

Tổng hợp |

Ngày 23/12 vừa qua, lực lượng chức năng Thái Lan đã bắt giữ 4 đối tượng là công dân Lào đang chờ được đưa thuyền vượt biên tại khu vực bản Phomuang, huyện Khemarat, tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan, đối diện với địa bàn huyện Songkhone, tỉnh Savannakhet, miền trung Lào thông qua sông Mêkong.

Dịch COVID-19: Campuchia báo động cao ở biên giới với Thái Lan

Trần Long |

Lệnh cảnh báo cao được thực thi ở toàn bộ các cửa khẩu biên giới Campuchia với Thái Lan, Đất nước Chùa tháp cũng đồng thời thiết lập nhiều trại cách ly tại khu vực này.