Thái Lan mở cửa thêm 3 điểm đến cho khách quốc tế

Hải Nam |

Từ 15/7, 3 hòn đảo Samui, Tao và Phangan mở cửa cho khách du lịch nước ngoài đã tiêm phòng, bất chấp sự gia tăng về số ca Covid-19 do biến thể Delta tại Thái Lan.

Khởi động bằng kế hoạch "hộp cát Phuket" vào ngày 1/7, Thái Lan tiếp tục lộ trình hồi sinh ngành du lịch của mình. Tại Phuket, những du khách đã tiêm vaccine Covid-19 và có xét nghiệm âm tính sẽ không phải cách ly, nhưng cũng không thể rời Phuket trong hai tuần.

Với chương trình “Samui Plus”, khách du lịch phải ở tại một khách sạn được cấp phép tại đây trong một tuần và có thể rời khỏi khách sạn vào ngày thứ tư của chuyến đi. Sau 1 tuần, họ cần làm xét nghiệm Covid-19 và có kết quả âm tính nếu muốn tiếp tục đến Tao hoặc Phangan.

Nguồn: AFP
Nguồn: AFP

Với bài học từ Phuket, nhà chức trách không nóng lòng đón ngay lượng khách lớn tới 3 hòn đảo này. Phuket đã đón 5.000 khách du lịch nước ngoài kể từ khi mở cửa trở lại, 10 người trong số họ đã mắc Covid-19.

Trong ngày mở cửa đầu tiên, không có vị khách quốc tế nào tới Samui, ngoài 11 người đến từ Bangkok để thử nghiệm chương trình. Có 4 du khách quốc tế dự kiến sẽ đến vào thứ 6, trong tổng số 80 khách nước ngoài đã đặt chỗ tại đây khoảng từ tháng 7 đến tháng 10.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Koh Samui Ratchaporn Poolsawadee mô tả việc khởi động chương trình "Samui Plus" là một sự mở đầu nhẹ nhàng: “75% cư dân trên ba hòn đảo đã được tiêm phòng. Chúng tôi không muốn vội vàng. Dự kiến ​​lượng khách sẽ cải thiện, sau khi khách du lịch tìm hiểu các quy định”.

Trong khi đó, Thái Lan đang vật lộn để kiềm chế sự lây nhiễm từ biến thể Delta, hiện chiếm gần 80% tổng số ca nhiễm. Thủ đô Bangkok và 9 tỉnh đang siết chặt các hạn chế, bao gồm lệnh giới nghiêm vào ban đêm và lệnh cấm tụ tập trên 5 người.

(Nguồn: VOV.VN)

TAGS

Vì COVID-19, du lịch Thái Lan buộc phải thay đổi để hồi sinh

Đặng Tuyên |

Hơn một năm nay, hình ảnh những con phố đi bộ hoang vắng, khách sạn, nhà hàng và nhiều doanh nghiệp du lịch đóng cửa dễ thấy khắp mọi nơi ở Thái Lan. Đại dịch Covid-19 đang gia tăng sức ép, đòi hỏi ngành du lịch Thái Lan phải thay đổi để tiếp tục là trụ cột của nền kinh tế nước này.

Du lịch Thái Lan có thể thiệt hại 10 tỷ baht do đợt COVID-19 thứ ba

Ngọc Quang |

Trong đợt thứ ba, có nhiều ca mắc hơn ở thủ đô Bangkok và đợt bùng phát đã lan sang các tỉnh nhanh hơn so với đợt trước, khiến nhiều người phải hủy các chuyến đi của họ trong kỳ nghỉ lễ.

Kiểm dịch đang giết chết ngành du lịch Thái Lan

CTV Lê Ngọc |

Mặc dù mở cửa trở lại cho khách du lịch lưu trú dài ngày từ tháng 10/2020, Thái Lan thu hút tương đối ít khách, một kỳ nghỉ dài không thể bù đắp bởi 14 ngày cách li; trong khi đó, Maldives - nơi không có quy định cách li - đã ghi nhận số lượng du khách tương đối đáng nể.

Những món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Thái Lan

Trần Kiều |

Ẩm thực Thái Lan khá nổi tiếng trên thế giới bởi mùi vị và hương thơm kỳ lạ. Nếu có dịp đi du lịch Thái Lan, bạn nhất định phải trải nghiệm đi bộ qua các con hẻm nhỏ và dừng chân tại bất kỳ một hàng quán nào ven đường hoặc nhà hàng và thưởng thức những món ăn đặc trưng sau: