Tin bão mới nhất: Thiệt hại nặng nề ở Thái Lan do bão số 5 Noul

Hồng Hạnh |

Bão số 5 Noul tấn công Thái Lan khiến nhiều vùng đất canh tác, bệnh viện, cơ sở vật chất khác bị nhấn chìm và 1 người tử vong.

Theo Bangkok Post, cơn bão nhiệt đới Noul đã tàn phá hơn 320 km2 đất nông nghiệp ở miền Trung Thái Lan.

Mưa lớn gây ra ngập lụt ở mức 40cm đã khiến một bệnh viện chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại huyện Non Sung, tỉnh Nakhon Ratchasima, bị ảnh hưởng nặng nề, các thiết bị y tế và giường bệnh đều bị hư hại.

Bão số 5 Noul khiến một phần hòn đảo Ko Hintaek ở Thái Lan bị vỡ. Ảnh: BangKok Post
Bão số 5 Noul khiến một phần hòn đảo Ko Hintaek ở Thái Lan bị vỡ. Ảnh: BangKok Post

Vào ngày 20.9, khu bảo tồn lịch sử Prang Prasat Phon Songkhram, còn được gọi là Prang Sa Phleng, bị nhấn chìm. Có thời điểm, nước lũ dâng cao đến cả mét tại khu di tích lịch sử được xây dựng cách đây 700 năm.

Ông Kitikul Sephasiraphon, giám đốc Sở thủy lợi Nakhon Ratchasima, cho biết, mưa bão khiến mực nước của hồ chứa Lam Chiang Krai, huyện Dan Khun Thot, vượt thành hồ. Theo ông, nhiều khu vực ở đây có nguy cơ bị lũ lụt nhấn chìm.

Tại huyện Non Sung, sau 28 giờ tìm kiếm, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 1 cậu bé 14 tuổi ở cách một đập nước khoảng 200m, có khả năng tử vong do chết đuối.

Tại tỉnh Loei, đông bắc Thái Lan, khoảng 15 gia đình thuộc huyện Phu Kradung đã được cứu sau khi xảy ra một trận sạt lở.

Nước lũ dâng cao từ 80cm đến 1m đã gây ảnh hưởng trầm trọng đến các vườn chôm chôm và sầu riêng ở huyện Bo Rai, phía đông tỉnh Trat.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Thái Lan: Biểu tình kêu gọi hạn chế quyền lực của hoàng gia

PV |

Hàng chục nghìn người hôm qua và hôm nay tham gia cuộc biểu tình lớn nhất trong nhiều năm gần đây ở Thái Lan, kêu gọi hạn chế quyền lực của hoàng gia.

Bão số 5 gây mưa lớn ở các tỉnh miền Nam Lào

Tổng hợp |

Bão số 5 (tên quốc tế Noul) đổ bộ vào miền Trung Việt Nam và gây ra mưa lớn trên diện rộng ở các tỉnh Champasak, Salavan, Savannakhet và Khammuan của Lào vào tối, đêm 18/9.

Ba doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị 1

Ngọc Quang |

Ba công ty năng lượng hàng đầu của Thái Lan ký một thỏa thuận chung để phát triển Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị 1, có công suất lắp đặt là 1.320 MW.

Nga sẽ cung cấp 100 triệu liều vắcxin ngừa COVID-19 cho Ấn Độ

Lê Minh |

Dr Reddy's Laboratories - một trong những công ty dược lớn nhất của Ấn Độ - sẽ tiến hành các thử nghiệm giai đoạn III với vắcxin Sputnik-V tại Ấn Độ, sau khi được các nhà chức trách phê chuẩn.