Tỉnh Bokeo ra “tối hậu thư”, yêu cầu người từng tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 ra trình diện

Tổng hợp |

Chính quyền huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo, miền bắc Lào ngày 6/12 ra thông báo yêu cầu xác minh thông tin mọi cá nhân từng tiếp xúc với hai người đàn ông Trung Quốc nhiễm Covid-19 từng nhập cảnh trái phép vào Lào và ở tại địa phương này.

Theo đó, chính quyền huyện Tonpheung yêu cầu mọi cá nhân, pháp nhân, tổ chức biết hoặc tiến hành đưa 2 người Trung Quốc từ địa phương này đến tỉnh Luang Namtha để vượt biên về nước đến khai báo và “hợp tác” với nhà chức trách phòng chống Covid-19 trong vòng 3 ngày, từ 6-8/12.
 
 

Trong thời hạn nói trên, nếu những người có liên quan trình diện và khai báo thông tin với cơ quan chức năng thì “chưa được coi là sai phạm” và ngược lại, “các cá nhân, pháp nhân hoặc tổ chức biết và che giấu thông tin nếu bị phát hiện sẽ đối mặt với các cáo buộc phạm pháp và bị truy tố theo quy định pháp luật.

Kể từ 5/12, toàn huyện Tonpheung, nơi có 2 người đàn ông Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Myanmar và được xác định nhiễm Covid-19 đã bị phong tỏa hoàn toàn, một phần trong ác nỗ lực truy vết và ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào phong tỏa đặc khu kinh tế tại Luang Namtha, yêu cầu xét nghiệm mọi trường hợp nghi nhiễm COVID-19

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống Covid-19 hôm nay 5/12 vừa ban hành thông báo về “biện pháp phòng chống, kiểm soát, ngăn chặn và giải quyết dịch bệnh Covid-19 tại huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo và đặc khu kinh tế Boten, tỉnh Luang Namtha”.

Ngày hội khởi nghiệp lần đầu tiên được tổ chức tại Lào

Tổng hợp |

Khoảng 50 doanh nghiệp khởi nghiệp (Start-up) Lào và nước ngoài đang tham gia Ngày hội Khởi nghiệp Lào năm 2020 tại trung tâm thương mại Vientiane Center trong các ngày từ 3-6/12.

Trốn trong cabin xe Container từ Lào về Việt Nam để tránh cách ly

PV |

Khi kiểm tra bên trong cabin chiếc xe Container nhập cảnh từ Lào về Việt Nam, lực lượng chức năng phát hiện 1 phụ nữ giấu trong đó, nhằm trốn cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Thuê bao di động tại Lào chưa đăng ký chính chủ có thể bị khóa trong tháng này

Tổng hợp |

Thông báo hồi tháng 7 của Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào yêu cầu nhà mạng hạn chế khả năng liên lạc đối với các thuê bao di động chưa đăng ký chính chủ.