Trong 3 ngày, có gần 1.600 người Việt tại Lào về nước

PV |

Ngày 7/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào ra thông báo số 50-20/LS/ĐSQLA về tình hình công dân Việt Nam xuất cảnh về nước từ ngày 4/5/2020.

Người Việt tại Lào về nước hôm 6/5 qua cửa khẩu Cầu Treo.
Người Việt tại Lào về nước hôm 6/5 qua cửa khẩu Cầu Treo.

Theo đó, Đại sứ quán cho biết sau khi các cơ quan chức năng của Lào thống nhất, phối hợp tạo điều kiện cho công dân Việt Nam với Đại sứ quán và các Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Lào đã tổng hợp danh sách những công dân Việt Nam đã khai Phiếu thăm dò nguyện vọng, Đơn xin xuất cảnh Lào (khoảng hơn 2300 người) chuyển dần cho Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của Lào để cho phép bà con được xuất cảnh Lào về Việt Nam.

Kể từ ngày 4-6/5, đã có gần 1600 công dân Việt Nam được làm thủ tục xuất cảnh Lào, nhập cảnh Việt Nam qua tất cả các cặp cửa khẩu quốc tế đường bộ Lào-Việt Nam. Trong đó, số lượng công dân tập trung xuất cảnh tại cửa khẩu Cầu Treo đông nhất, lên đến hơn 800 người.

Do số lượng phương tiện vận tải và cơ sở khu cách ly còn hạn chế, không thể cùng lúc vận chuyển và bố trí số lượng lớn bà con về khu cách ly tập trung, nên đã dẫn đến tình trạng quá tải tạm thời, cục bộ, bà con phải chờ đợi rất lâu (thậm chí bị kẹt lại) để làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu Cầu Treo, gây ra những phức tạp, khó khăn không nhỏ cho các cơ quan chức năng hai nước trong việc triển khai các thủ tục xuất nhập cảnh cho công dân ta, cũng như làm mất rất nhiều thời gian chờ đợi của bà con, gây ra những vất vả, phiền toái không cần thiết.

Trước tình hình đó, Đại sứ quán nước CHXHCN Việt Nam tại nước CHDCND Lào khuyến nghị các công dân Việt Nam chuẩn bị xuất cảnh Lào về nước tìm hiểu kỹ thông tin, cân nhắc khả năng lựa chọn những cửa khẩu khác phù hợp với điều kiện và nhu cầu của mình để xuất cảnh về nước, tránh tình trạng tập trung quá đông tại cửa khẩu Cầu Treo. Điều này vừa giúp giảm tải tình trạng căng thẳng tại cửa khẩu Cầu Treo, vừa giúp bà con có thể nhanh chóng, dễ dàng làm thủ tục xuất nhập cảnh, tránh được những phiền phức không cần thiết.

(Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Lào)

TAGS

Thủ tướng đồng ý bỏ quy định giãn cách trong trường học

Quang Vũ |

Sáng 7/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong bối cảnh cả nước đã đẩy lùi và kiểm soát được dịch bệnh và bắt đầu trạng thái bình thường mới. Tại cuộc họp, Thủ tướng đã đưa ra một số biện pháp nới lỏng mới, trong đó có việc "không còn tình trạng giãn cách trong trường học".

Lào đang thiếu nhiều thiết bị y tế để chống dịch COVID- 19

Tổng hợp |

Mặc dù nhận được khá nhiều viện trợ từ các quốc gia khác nhau cũng như từ các nguồn đóng góp trong nước về tài chính và vật tư y tế, Lào vẫn đang thiếu nhiều trang thiết bị quan trọng để phục vụ công tác phòng dịch COVID- 19.

Chính phủ Lào tạo điều kiện cho công dân Việt Nam về nước

Phạm Kiên |

Các cơ quan chức năng của Lào đã nhất trí cho phép công dân Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Lào được phép xuất cảnh trở về Việt Nam qua các cửa khẩu quốc tế.

Thái Lan cho phép vận hành các chuyến bay quốc tế đặc biệt

PV |

Hầu hết cảng hàng không ở Thái Lan, ngoại trừ 3 sân bay Suvarnabhumi, Don Mueang and U-Tapao, vẫn chưa thực hiện các chuyến bay quốc tế sau khi các chuyến bay nội địa được nối lại.