Vắcxin COVID-19 của Trung Quốc sắp được cung cấp cho người dân

Lan Phương |

Hiện tập đoàn dược phẩm Sinopharm và công ty công nghệ sinh học Sinovac Biotech đang phát triển 3 loại vắcxin theo chương trình sử dụng khẩn cấp quốc gia, sớm nhất có thể ra mắt vào đầu tháng 11 tới.

Một quan chức Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) của Trung Quốc cho biết vắcxin ngừa COVID-19 do nước này sản xuất sẽ sẵn sàng được sử dụng để tiêm chủng đại trà vào đầu tháng 11 tới.

Ảnh minh họa. (Nguồn: THX)
Ảnh minh họa. (Nguồn: THX)

Trung Quốc hiện có 4 loại vắcxin ngừa COVID-19 đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng trên người. Ít nhất 3 trong số đó đã được thử nghiệm đối với những người làm việc tại các ngành nghề thiết yếu theo một chương trình khẩn công bố hồi tháng 7/2020.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình trung ương, Trưởng nhóm chuyên gia về an toàn sinh học của CDC, bà Vũ Quế Trân cho biết các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III đang diễn ra suôn sẻ và vắcxin có thể sẵn sàng vào tháng 11 hoặc tháng 12 tới.

Chuyên gia này cũng cho biết bà không gặp phải triệu chứng bất thường nào trong những tháng gần đây sau khi tự sử dụng một loại vắcxin thử nghiệm trong tháng 4. Tuy nhiên, chuyên gia CDC không đề cập đến loại vắcxin cụ thể nào.

Hiện tập đoàn dược phẩm Sinopharm và công ty công nghệ sinh học Sinovac Biotech đang phát triển 3 loại vắcxin theo chương trình sử dụng khẩn cấp quốc gia. Loại vắcxin thứ 4 do CanSino Biologics phát triển đã được quân đội Trung Quốc thông qua sử dụng vào tháng 6/2020.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Thừa Thiên Huế: 6.500 tỷ đồng xây dựng tuyến đường bộ ven biển

Phúc Đạt |

Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ góp phần kết nối các tỉnh trong khu vực ven biển miền Trung, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và du lịch.

Nỗ lực khôi phục ngành du lịch Đà Nẵng sau COVID-19

Hữu Long |

Ngành du lịch Đà Nẵng đã xây dựng kịch bản khôi phục hoạt động sau đại dịch COVID-19.

Chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tạo đột phá để phát triển (Kỳ 2)

Nguyễn Hoàn |

(Tiếp theo kỳ trước)

Phải nói rằng, những năm qua, ngay từ trước khi Trung ương ban hành các văn bản chiến lược về chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh đã sớm tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện những quyết sách có tính chất tạo tiền đề cho Quảng Trị đón bắt cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Sở Thông tin và Truyền thông đã tham mưu cho UBND tỉnh về xây dựng chính quyền điện tử (tham mưu năm 2016), xây dựng mô hình đô thị thông minh tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2018 - 2023, tầm nhìn đến 2030 (tham mưu năm 2018).

Lào phấn đấu giảm tỷ lệ mù chữ

Tổng hợp |

Theo Bộ Giáo dục và Thể thao, tỷ lệ mù chữ tại nước này vẫn đang ở mức cao, do nhiều trẻ em Lào gặp khó khăn trong việc tiếp cận giáo dục, và tỷ lệ bỏ học cấp tiểu học lớn, đây là thách thức đối với sự phát triển ngành Giáo dục của Lào, đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa.