WHO phê duyệt khẩn cấp vaccine của Trung Quốc

Bắc Hiệp |

Tổ chức Y tế Thế giới thông báo đã phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm Trung Quốc Sinopharm để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Sinopharm là một trong hai vaccine chủ lực đang được tiêm chủng cho hàng trăm triệu người ở Trung Quốc và hiện đang được triển khai ở nhiều quốc gia khác. Đây là loại vaccine đầu tiên không phải do phương Tây sản xuất được WHO phê duyệt cho sử dụng khẩn cấp.

 

Đây cũng là lần đầu tiên WHO cho phép sử dụng khẩn cấp bất kỳ loại vaccine nào của Trung Quốc đối với bất kỳ bệnh truyền nhiễm nào.

Danh sách vaccine khẩn cấp của WHO là một tín hiệu cho các cơ quan quản lý quốc gia về tính an toàn và hiệu quả của sản phẩm và sẽ cho phép vaccine của Sinopharm được đưa vào chương trình COVAX.

WHO trước đây đã phê duyệt khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 do các hãng dược như Pfizer-BioNTech, AstraZeneca, Johnson & Johnson và Moderna phát triển.

(Nguồn: SCMP)

TAGS

WHO phản đối sử dụng hộ chiếu vaccine để đi lại

Song MInh |

WHO thẳng thừng từ chối việc sử dụng hộ chiếu vaccine để đi lại do lo ngại vaccine không ngăn được sự lây lan của virus.

COVID-19 chiều 19/2: Thêm 15 ca mắc mới ở Hải Dương, WHO cảnh báo không được chủ quan

Xuyến Kim |

Đến 18h chiều 19/2, Việt Nam ghi nhận 15 ca mắc COVID-19 đều ở Hải Dương, nâng tổng số ca mắc trong nước hiện là 2.362 ca.

WHO gần như đã loại bỏ giả thuyết virus SARS-CoV-2 xuất phát từ Vũ Hán

Nguyễn Thuấn |

WHO tiếp tục nghiên cứu tất cả giả thuyết về nguồn gốc virus SARS-CoV-2 sau khi nhóm chuyên gia của họ kết thúc 1 tháng điều tra tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Trưởng đại diện WHO cảm ơn sáng kiến của Việt Nam

PV |

Ông Kidong Park - Trưởng đại diện WHO, cảm ơn vai trò của Việt Nam với sáng kiến về Ngày quốc tế Phòng chống Dịch bệnh trong nỗ lực đối phó với đại dịch COVID-19.