Xuất cấp 1.000 tấn gạo dự trữ hỗ trợ nhân dân Lào khắc phục thiên tai

Thùy Dương |

Dự kiến toàn bộ số lượng 1.000 tấn gạo sẽ được Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh bàn giao cho nước bạn Lào trước ngày 5/12 tới.

Ngày 2/12, tại kho Hải quan cửa khẩu Đensavẳn Lào, Tổng cục Dự trữ Nhà nước thuộc Bộ Tài chính đã chỉ đạo Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh thực hiện xuất kho, vận chuyển và bàn giao 1.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia, bảo đảm đủ về số lượng và tiêu chuẩn chất lượng quy định theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đoàn xe chở gạo sang Lào. (Nguồn: Bộ Tài chính)
Đoàn xe chở gạo sang Lào. (Nguồn: Bộ Tài chính)

Dự kiến toàn bộ số lượng 1.000 tấn gạo sẽ được Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh bàn giao cho nước bạn Lào trước ngày 5/12 tới.

Thay mặt tỉnh Savanakhet, ông Bun Lốp, Giám đốc Sở Lao động và Phúc lợi xã hội của tỉnh Savanakhet cảm ơn món quà có ý nghĩa thiết thực của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã hỗ trợ nhân dân tỉnh Savanakhet, Lào bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai trong thời gian qua.

Qua đó thể hiện tinh thần đoàn kết keo sơn đặc biệt giữa Việt Nam-Lào, nhất là trong bối cảnh các tỉnh miền Trung của Việt Nam cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề, liên tiếp của các cơn bão lịch sử trong nhiều năm qua và đang chịu tác động của đại dịch COVID-19. Đây là một trong những sự kiện chính trị có dấu ấn sâu sắc nhất là trước thềm Kỳ họp lần thứ 43 năm 2021 của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam-Lào.

Giám đốc Sở Lao động và Phúc lợi xã hội của tỉnh Savanakhet ông Bun Lốp khẳng định và cam kết sẽ tiếp nhận, cấp phát số gạo hỗ trợ của Việt Nam đến tay người dân bị ảnh hưởng của mưa lũ trên địa bàn tỉnh Savanakhet bảo đảm đúng đối tượng thụ hưởng và trong thời gian sớm nhất.

Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã thực hiện xuất cấp 1.000 tấn gạo dự trữ quốc gia để tặng Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào hỗ trợ khẩn cấp cho người dân tỉnh Savanakhet khắc phục hậu quả nặng nề bởi thiên tai.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Triển lãm ảnh ‘Quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam- Lào’

PV |

Nhân kỷ niệm 45 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào và 100 năm ngày sinh Chủ tịch Kaysone Phomvihane, ngày 1/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh “Quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam- Lào”, diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Ðất nước Lào vững vàng trên chặng đường phát triển và hội nhập

PV |

Hôm nay, toàn Ðảng, toàn quân và toàn dân đất nước Lào anh em long trọng kỷ niệm 45 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (2-12-1975 – 2-12-2020). Ðây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử, đánh dấu chặng đường 45 năm vẻ vang với những thành tựu đáng tự hào mà nhân dân Lào anh em đạt được trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Ðảng Nhân dân Cách mạng (NDCM) Lào.

Hỗ trợ 15 tấn gạo và nhu yếu phẩm cho người dân Lào

Phước Trung - Minh Khánh |

Ngày 1/12/2020, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị phối hợp với Công ty Huệ Đà tổ chức trao 15 tấn gạo, 50 kg cá khô và hàng trăm chai dầu ăn cho Nhân dân, ủy ban chính quyền các huyện Sê Pôn, Noòng, tỉnh Savannakhet và huyện Sa Muồi, tỉnh Salavan (Lào).

Lào không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19, sốt xuất huyết tiếp tục phức tạp

Tổng hợp |

Lào xét nghiệm Covid-19 tổng cộng 79.000 lần, ghi nhận 39 trường hợp dương tính kể từ đầu dịch.