Dừng xuất nhập cảnh ở cửa khẩu Lao Bảo và La Lay

Công Điền |

Tỉnh Quảng Trị tạm dừng hoạt động xuất nhập cảnh đối với người tại các cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay bắt đầu từ ngày 1/4.

Dòng người chờ làm thủ tục nhập cảnh từ Lào về Việt Nam trước giờ đóng cửa biên giới. Ảnh: Công Điền.
Dòng người chờ làm thủ tục nhập cảnh từ Lào về Việt Nam trước giờ đóng cửa biên giới. Ảnh: Công Điền.

Ngày 1/4, UBND tỉnh Quảng Trị cho hay, thực hiện Hiệp định về quy chế quản lý biên giới và cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam - Lào năm 2016, nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm và ngăn chặn khả năng lây lan của COVID-19 qua tuyến biên giới, tỉnh Quảng Trị yêu cầu các đơn vị, lực lượng liên quan thực hiện tạm dừng hoạt động xuất nhập cảnh đối với người tại các cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay.

Trước đó, theo văn bản của Bộ Ngoại giao Việt Nam gửi tỉnh Quảng Trị, từ ngày 30/3 - 19/4/2020, Chính phủ Lào tạm dừng hoạt động xuất nhập cảnh đối với người tại các cửa khẩu quốc tế; đối với các phương tiện vận tải hàng hóa có giấy phép kinh doanh theo quy định của pháp luật vẫn hoạt động bình thường nhưng phải tuân thủ các quy trình chống dịch và hướng dẫn tại các cửa khẩu.

Trong trường hợp cần thiết, nếu công dân Việt Nam muốn xuất cảnh về nước, đề nghị Đại sứ quán Việt Nam thống kê chi tiết, tổng hợp số người và tên cửa khẩu dự kiến xuất cảnh để thông báo cho Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Lào…

Trước đó, lực lượng Biên phòng Quảng Trị đã phát hiện 5 trường hợp công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam bằng các đường tiểu ngạch nhưng bị lực lượng biên phòng phát hiện và đưa đi cách ly theo quy định.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quảng Trị, hiện nay tại 2 cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Ly số lượng người nhập cảnh từ Lào về vẫn còn đông, trung bình mỗi ngày có khoảng 400- 500 người làm thủ tục nhập cảnh.

TAGS

Người đứng đầu chịu trách nhiệm nếu để cán bộ, nhân viên nhiễm COVID-19

Tiến Nhất |

Ngày 31/3, UBND tỉnh Quảng Trị đã có Công điện hỏa tốc số 03/CĐ-UBND về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, tập trung cao độ…

Dừng toàn bộ vận tải hành khách đường bộ

Phan Trang |

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ký văn bản về việc thực hiện các biện pháp cấp bách, chống dịch COVID-19 nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm đối với các địa phương.

Hành vi không khai báo y tế, trốn cách ly y tế và hình thức xử lý

Khánh Ly |

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường trên phạm vi toàn cầu, ngày 27/3/2020, Thủ  tướng Chính phủ đã ký Chị thị số 15/CT-TTg về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19, áp dụng đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh. 

Thêm 1 ca nhiễm mới, Việt Nam ghi nhận 204 trường hợp mắc COVID-19

PV |

Tới 6h sáng nay, Việt Nam đã ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc mới là một bé trai 10 tuổi, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh ngày 15/3/2020 từ Thổ Nhĩ Kỳ.