Ngày mai, 11/9, sẽ khởi công con đường hoa tại hồ Tân Độ

Bảo Phú |

Ngày mai (11/9), Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức Lễ trồng cây Osaka đỏ tại hồ Tân Độ (Khe Sanh, Hướng Hóa, Quảng Trị). 

Đợt này, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị sẽ cho trồng 32 cây Osaka đỏ trên khu đất có diện tích khoảng 0,32ha, xen giữa đường Hùng Vương mới và hồ Tân Độ.
Đây là dự án xã hội hoá dựa trên nguồn lực của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh Quảng Trị, hứa hẹn sẽ là điểm đến thưởng ngoạn, check in của huyện Hướng Hoá.

 

Hồ Tân Độ được hình thành nhiều chục năm nay, với khí hậu quanh năm mát mẻ cùng vẻ đẹp thiên nhiên, môi trường trong  thân thiện, trong lành... giữa phố núi Khe Sanh sẽ thu hút đông đảo người dân đến vui chơi, thưởng ngoạn.
Tương lai gần, nơi đây sẽ phát triển thành một điểm đến không thể không dừng chân khi thăm miền núi Hướng Hóa.

Được biết, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều chương trình trồng hoa và cây xanh trên địa bàn huyện Hướng Hóa như hoa dã quỳ ở xã Hướng Phùng; hoa giấy, Osaka vàng ở thị trấn Lao Bảo; Osaka đỏ tại khu vực đồi Cu Vơ… với mục tiêu tạo cảnh quan môi trường để thúc đẩy phát triển du lịch.

TAGS

Góp hạt giống để nối dài những con đường hoa quê hương

XANH EWEC |

Cửa Việt chuyên đề “Những con đường hoa” là ấn phẩm do Tạp chí Cửa Việt phối hợp với Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị (XANH EWEC) thực hiện, vừa được ra mắt đầu tháng 7/2022.

Cửa Việt chuyên đề Những con đường hoa: Ấn tượng từ hình thức đến nội dung

Xanh EWEC |

Tạp chí Cửa Việt chuyên đề Những con đường hoa là ấn phẩm phối hợp với Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị (Xanh EWEC).

Chuẩn bị triển khai dự án con đường hoa hồ Tân Độ

Xanh EWEC |

Ngày 23/3/2022, UBND tỉnh Quảng Trị có công văn đồng ý về vị trí, quy mô khu đất dự kiến phát triển con đường hoa hồ Tân Độ tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá.

Cùng chung tay hiện thực hóa con đường hoa bên hồ Tân Độ

Xanh EWEC |

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Quảng Trị, UBND huyện Hướng Hóa và Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị sẽ có buổi làm việc với sở, ngành và các đơn vị liên quan vào ngày mai (17/12/2021) để giải quyết các vấn đề liên quan về xây dựng con đường hoa bên hồ Tân Độ.

Hiện thực hóa con đường hoa dã quỳ đầu tiên ở biên giới Lìa

Thiên Sơn |

Từ những khóm hoa dã quỳ do người dân tự trồng đang phát triển tốt và cho hoa đẹp tại thôn Kỳ Tăng, xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị), Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trường TH&THCS A Xing đã phát động xuống giống, trồng đường hoa dã quỳ A Xing. Đây là con đường hoa dã quỳ đầu tiên ở biên giới Lìa với hi vọng sẽ góp phần phát triển du lịch cộng đồng, thu hút du khách đến khám phá vùng đất này.