Trao gạo giúp người khuyết tật trong mùa COVID-19

Q.H |

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 (1980 – 2020), trong hai ngày 16 – 17/4/2020, Hội Người Khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE) tỉnh đã trao tặng 320 suất quà cho người khuyết tật trên địa bàn.

Lãnh đạo Hội NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE tỉnh trao quà cho người khuyết tật gặp khó khăn do COVID-19 - Ảnh: Q.H
Lãnh đạo Hội NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE tỉnh trao quà cho người khuyết tật gặp khó khăn do COVID-19 - Ảnh: Q.H

Do ảnh hưởng của COVID-19, thời gian qua, người khuyết tật, nạn nhân da cam trong tỉnh gặp rất nhiều khó khăn. Trước thực tế ấy, Hội NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE tỉnh đã tích cực vận động sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Qua sự vận động của hội, Trung tâm Hành động vì sự phát triển cộng đồng (ACDC) đã hỗ trợ 640 kg gạo, trị giá trên 120 triệu đồng để giúp đỡ người khuyết tật, nạn nhân da cam. Mỗi suất quà gồm 20 kg gạo.

Ngoài bàn giao gạo cho các huyện, thị, thành hội trực thuộc để sớm chuyển đến tay hội viên, người khuyết tật, nạn nhân da cam, lãnh đạo Hội NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE tỉnh còn trực tiếp đến thăm một số trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thành phố Đông Hà và huyện Cam Lộ.

Chủ tịch Hội NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE tỉnh Thái Vĩnh Liệu cho biết: “Mặc dù món quà được trao tặng đợt này không lớn nhưng người khuyết tật trên địa bàn rất vui mừng. Họ cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc trong thời điểm cả hệ thống chính trị và người dân đang dồn sức phòng, chống COVID-19”.

Được biết, thời gian qua, Hội NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE tỉnh đã huy động được khoảng 150 triệu đồng để hỗ trợ người khuyết tật, nạn nhân da cam, người dân có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ở các địa điểm cách ly tập trung.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hàng chục nghìn người cần được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch COVID- 19

Tiến Nhất |

Dịch COVID- 19 khiến mức tăng trưởng của một số ngành kinh tế của Quảng Trị như: công nghiệp, du lịch dịch vụ, bán lẻ hàng hóa… tăng trưởng chậm, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, hiện tỉnh có hàng chục nghìn đối tượng là hộ nghèo, bảo trợ xã hội, người lao động cần được hỗ trợ vượt qua khó khăn…

Đưa mô hình trạm rửa tay dã chiến phòng, chống dịch vào hoạt động

Huệ Tùng |

Tại trạm rửa tay, có hướng dẫn quy trình rửa tay 6 bước theo khuyến cáo của ngành y tế để người dân thực hiện đúng cách; có trang bị nước rửa tay, hộp giấy khô và bố trí thùng rác.

Hạt gạo nghĩa tình sẻ chia với phía bạn Lào trong mùa dịch COVID- 19

Yên Mã Sơn |

Ngày 16/4/, huyện Hướng Hoá (Quảng Tri) đã tổ chức hỗ trợ 10 tấn gạo cho 20 bản kết nghĩa thuộc các huyện Sê Pôn, huyện Mường Noòng (Savannakhet) và huyện Sa Muồi (Salavan, Lào) để chia sẻ khó khăn trước ảnh hưởng của đại dịch COVID- 19.

Vĩnh Linh: Phân bổ trên 4,7 tấn gạo cứu đói trong kỳ giáp hạt

Nguyên Đồng |

Nhằm đảm bảo đời sống cho Nhân dân các xã miền núi trong kỳ giáp hạt năm 2020, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã quyết định trích nguồn ngân sách để thực hiện cứu trợ gạo cho các địa phương với tổng khối lượng trên 4,7 tấn.