Đặc khu kinh tế Tam giác vàng dự định xây dựng sân bay quốc tế trị giá 150 triệu USD

Tổng hợp |

Theo Vientiane Times, Chủ tịch Ủy ban quản lý Đặc khu kinh tế Tam giác vàng tỉnh Bokeo mới đây cho biết đã đệ trình Chính phủ Lào xem xét phê duyệt dự án sân bay quốc tế trị giá đầu tư 150 triệu USD nằm trong phạm vi Đặc khu kinh tế tại biên giới phía Bắc Lào này.

Dự kiến, sân bay nói trên được thiết kế với đường băng dài 2.500 m, có thể cất hạ cánh các loại máy bay cỡ trung bình như Airbus A320 và Boeing 737, sân bay nói trên sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế để trở thành một trong những sân bay lớn nhất tại Lào.

 

Dự án dự kiến được đầu tư với tổng số vốn 150 triệu USD đang trong quá trình chờ Chính phủ xem xét phê duyệt, nếu được thông qua dự án dự kiến sẽ được hoàn thành trong vòng 18 tháng. Dự án được kỳ vọng sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, thúc đẩy phát triển thương mại và du lịch của địa phương cũng như khu vực Bắc Lào.

Dự án sân bay quốc tế nằm trong kế hoạch phát triển đặc khu Tam giác vàng 2020-2025. Mới đây, người đứng đầu ban quản lý GTSEZ Chio Wai cũng thông tin về kế hoạch phát triển thêm nhiều dự án hạ tầng, đầu tư thêm 1.5 tỷ USD để phát triển lưới điện, nước, hạ tầng viễn thông, hệ thống thoát nước và xử lý nước thải. Bên cạnh đó, sẽ đầu tư khoảng 150 triệu USD để xây dựng sân bay quốc tế, 12 triệu USD vào dự án mở rộng cảng quốc tế và 200 triệu USD cho các dự án phát triển nông nghiệp sạch, tập trung vào trồng trọt và chăn nuôi, kỳ vọng đạt khả năng nhân giống 5.000 gia súc và 10.000 con lợn để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

GTSEZ cũng thông báo một kế hoạch đầu tư 1.5 tỷ USD cho các dự án phát triển du lịch, bao gồm khách sạn 5 sao Dok Ngiew, phố đi bộ, sân golf, một số dự án y tế, giáo dục mới.

Theo số liệu thống kê, tổng giá trị đầu tư phát triển vào đặc khu Tam Giác Vàng đến hết 6 tháng đầu năm 2019 đã đạt khoảng 17.607 tỷ kíp. Với tốc độ triển khai tương đối nhanh, hình hài một đô thị hiện đại đã cơ bản xuất hiện. Đặc khu này hiện có sự hiện diện của 495 đơn vị đầu tư, tổng vốn đăng ký hơn 4.372 tỷ kíp, tương đương 496 triệu USD.

Năm 2018, đặc khu kinh tế tam giác vàng đã thu hút đến 452.571 lượt khách du lịch. Đóng góp lớn vào tổng GDP của khu vực, ước đạt 150 triệu USD trong năm 2019, tăng trưởng bình quân 7%, thu nhập bình quân đạt 3.750 USD/người, dự kiến, GDP của khu vực này sẽ đạt 370 triệu USD vào năm 2025.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

500 con lợn thịt đầu tiên nhập từ Thái Lan đã về Việt Nam

Công Điền |

500 con lợn thịt đầu tiên nhập khẩu từ Thái Lan đã hoàn tất thủ tục thông quan tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.

Lực lượng dân quân ra quân chỉnh trang nông thôn mới

Phương Nga - Kỉnh Ngọc |

Chào mừng Đại hội Đảng các cấp và thực hiện chương trình huấn luyện trong năm 2020, ngày 16/6/2020, tại xã Hiền Thành, Ban CHQS huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã phối hợp với lực lượng dân quân các địa phương tổ chức ra quân chỉnh trang nông thôn mới.

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2020

Minh Hiển |

Theo kế hoạch, việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện, cấp tỉnh, cấp khu vực, cấp quốc gia năm 2020 hàng năm với mục tiêu nhằm phát hiện, tôn vinh được các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước; góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tại nông thôn, phục vụ mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn.

Lào chữa khỏi cho tất cả bệnh nhân COVID- 19

Tổng hợp |

Lào hiện không còn bệnh nhân COVID- 19 nào đang phải điều trị cách ly.