Lào bắt đầu cách ly người nước ngoài nhập cảnh

Tổng hợp |

Người nước ngoài, công dân Lào nhập cảnh đều được sàng lọc y tế kỹ và yêu cầu cách ly 14 ngày tại các địa điểm mà chính quyền Lào chỉ định.

 

Sau thời gian dài không ghi nhận không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, chính phủ Lào lạc quan về việc cơ bản kiểm soát được dịch trong nước và tập trung áp dụng các biện pháp ngăn chặn khả năng lây nhiễm từ bên ngoài. Đặc biệt là lệnh áp dụng cơ chế cách ly bắt buộc tại các trung tâm cách ly mới tại các địa phương trên toàn quốc với những tiêu chuẩn do Bộ Y tế ban hành.

Với động thái trên, Lào kỳ vọng sẽ sớm phát hiện được các trường hợp nhiễm bệnh và khoanh vùng nguy cơ lây nhiễm ở mức độ nhỏ, giảm tối đa rủi ro lây lan chéo mà một số bệnh nhân trước đó tại nước này, vì chủ quan hoặc ý thức kém, đã khiến một số người khác nhiễm COVID- 19 từ bản thân.

Gần nhất, hôm 2/5 vừa qua, Lào đón đợt 127 người gồm chuyên gia và công nhân Trung Quốc làm việc tại dự án đường sắt Lào-Trung di chuyển đường hàng không đến thủ đô Vientiane, tại đây, nhóm người này đã trải qua quá trình sàng lọc y tế, lấy mẫu bệnh phẩm và được đưa đến cách ly tại khách sạn Donchan Palace trong vòng 14 ngày. Bộ Y tế nước này cho biết sẽ theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của công dân nước ngoài trong thời gian cách ly, nếu có triệu chứng bất kỳ sẽ được nhanh chóng xử lý theo quy định về phòng ngừa dịch.

 

Ngoài ra, hôm qua 5/5, cơ quan an ninh Vientiane cũng đã đón 103 công dân Lào trở về từ Thái Lan qua các cửa khẩu biên giới. Nhóm người này được đưa đến khu cách ly tập trung tại Km27, quận Xaythany trong vòng 14 ngày để theo dõi tình trạng sức khỏe, nếu có biểu hiện bệnh cũng sẽ được đưa đến bệnh viện để làm các thủ tục cần thiết.

Bộ Y tế Lào cũng cho biết người nước ngoài nhập cảnh vào Lào ngoài việc phải thực hiện cách ly tại các khách sạn, nhà nghỉ, hoặc điểm cách ly do chính phủ chỉ định phải tự chi trả các chi phí sinh hoạt.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Chính phủ Lào tạo điều kiện cho công dân Việt Nam về nước

Phạm Kiên |

Các cơ quan chức năng của Lào đã nhất trí cho phép công dân Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Lào được phép xuất cảnh trở về Việt Nam qua các cửa khẩu quốc tế.

Xuất khẩu gạo trở lại bình thường từ 1/5

Đức Tuân |

Ngày 28/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ trực tuyến về vấn đề xuất khẩu gạo với sự tham dự của lãnh đạo 13 tỉnh ĐBSCL, vựa lúa của cả nước, các tập đoàn, tổng công ty lương thực lớn, một số bộ, ngành.

Thái Lan sẽ ngừng tiếp nhận lao động nước ngoài vô thời hạn

PV |

Truyền thông sở tại ngày 28/4 cho biết, Bộ Lao động Thái Lan sẽ ngừng vô thời hạn việc nhập cảnh của lao động nước ngoài nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, sau khi có thông tin về 42 ca nhiễm trong những lao động di cư bất hợp pháp ở tỉnh Songkhla giáp với Malaysia.

56 công dân Việt Nam được phép xuất cảnh Lào để về nước

PV |

Hôm qua 25/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào thông báo về việc 56 công dân Việt Nam được phép xuất cảnh Lào về Việt Nam qua cặp cửa khẩu Namphao-Cầu Treo vào ngày 24/4/2020.