Lào chỉ còn 1 bệnh nhân Covid-19

Tổng hợp |

Ngày 16/9, Bộ Y tế Lào tổ chức họp báo, cho biết số bệnh nhân Covid-19 ở nước này vẫn là 23 người, trong đó 22 người đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Cục phó Cục Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, ông Rattanaxay Phetsouvanh cho biết tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp trong khu vực và trên thế giới, nhiều quốc gia, trong đó có nước láng giềng với Lào đã xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Vì vậy, Bộ Y tế Lào khuyến nghị người dân trong nước cần tiếp tục cảnh giác và thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa mà nhà chức trách ban hành để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm hoặc làn sóng dịch thứ 2.
 

Trong ngày 15/9, ngành Y tế Lào thực hiện thêm 261 mẫu xét nghiệm, bao gồm lao động Lào trở về từ Thái Lan, lao động Việt Nam, lao động Thái Lan nhập cảnh, các trường hợp nghi nhiễm và người xét nghiệm tự do, tất cả đều cho kết quả âm tính với SARS-Cov-2, nâng tổng số lần xét nghiệm của Lào kể từ đầu dịch lên 45.612 trường hợp, ghi nhận 23 ca dương tính.

Hiện tại, tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Lào đều phải trải qua kiểm tra y tế, chứng minh không mắc virus, xét nghiệm thêm trong thời gian cách ly bắt buộc 14 ngày.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Nghiên cứu mới: Tìm thấy kháng thể siêu nhỏ có thể vô hiệu hóa virus Covid-19

Thanh Mai |

Các nhà khoa học kỳ vọng loại thuốc được bào chế từ kháng thể siêu nhỏ này sẽ sớm được sử dụng như một liệu pháp phòng chống SARS-CoV-2.

Tổ chức vượt biên qua Lào với giá 1 triệu đồng/ người

Phan Vĩnh |

Ngày 15/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, đơn vị đã củng cố chứng cứ, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và chuyển giao đối tượng, tang vật, chứng cứ cho cơ quan điều tra xử lý trước pháp luật về việc tổ chức đưa đón người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Trung Quốc: Hàng nghìn người sơ tán do vỡ đê tại Cát Lâm

Đặng Ánh |

Do mưa lớn kéo dài và xả lũ từ hồ chứa ở thượng nguồn, con đê của sông Yinma cạnh làng Wujiazi, thành phố Đức Huệ đã bị vỡ vào ngày 13/9 với vết nứt rộng tới 30m.

Chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tạo đột phá để phát triển (Kỳ 2)

Nguyễn Hoàn |

(Tiếp theo kỳ trước)

Phải nói rằng, những năm qua, ngay từ trước khi Trung ương ban hành các văn bản chiến lược về chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh đã sớm tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện những quyết sách có tính chất tạo tiền đề cho Quảng Trị đón bắt cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Sở Thông tin và Truyền thông đã tham mưu cho UBND tỉnh về xây dựng chính quyền điện tử (tham mưu năm 2016), xây dựng mô hình đô thị thông minh tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2018 - 2023, tầm nhìn đến 2030 (tham mưu năm 2018).