Lào dự định trồng mới 11 triệu cây xanh trong năm 2020

Tổng hợp |

Để chuẩn bị cho Ngày trồng cây quốc gia 1/6, Lào có kế hoạch trồng mới hơn 11 triệu cây xanh trên diện tích 10.000 ha với mục tiêu đạt được mức độ che phủ 70% trên toàn quốc ngay trong năm nay 2020.

Theo phó giám đốc Cơ quan phát triển và phục hồi rừng, ông Suraphone Inthavong cho biết kế hoạch 10.000 ha rừng trong dịp kỷ niệm ngày trồng cây quốc gia được chia thành 2 nhóm, bao gồm 2.700 ha rừng phục hồi môi trường và 7.300 ha cây trồng thương mại.

 

Theo đó, diện tích cây trồng thương mại sẽ tập trung tại các tỉnh Borikhamxay, Khammuan, Savannakhet, Champasak và Saravan, tại các địa phương này, 4 doanh nghiệp được chỉ định đang tiến hành chuẩn bị diện tích đất để triển khai dự án.

“Chương trình trồng mới cây xanh sẽ giúp Lào đạt được mục tiêu phụ hồi 400.000 ha rừng vào cuối năm 2020”, ông Suraphone cho biết.

Bên cạnh đó, kế hoạch gia tăng diện tích rừng sẽ giúp các tỉnh miền Bắc mới bị thiệt hại nặng nề do các vụ cháy, bao gồm Oudomxay, Luang Namtha, Luang Prabang và Phongsaly phục hồi lại hàng nghìn ha bị phá hủy trong giai đoạn tháng 4 vừa qua.

Liên quan đến vấn đề này, hôm 9/5, Bộ Nông Lâm Lào cũng ban hành thông báo kêu gọi tất cả thành phần trên cả nước chuẩn bị tổ chức kỷ niệm Ngày trồng cây quốc gia 1/6 để đạt được những mục tiêu đề ra.

Bên cạnh đó, thông báo cũng nhấn mạnh vai trò của việc tuyên truyền, giáo dục người dân, đặc biệt là giới trẻ ở khu vực dân tộc nhận thức được tầm quan trọng của rừng trong việc giảm tác động của hiện tượng biến đổi khí hậu, vốn tác động trực tiếp đến đời sống và sinh kế của các nhóm dân tộc Lào.

Ngoài ra, Ngày trồng cây quốc gia của Lào năm 2020 cũng được yêu cầu tổ chức trong khuôn khổ đảm bảo các nguyên tắc vệ sinh dịch tễ để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Các chương trình triển lãm cây trồng, hoạt động kỷ niệm cũng phải được tổ chức ở quy mô vừa phải, không tập trung đông người.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Kinh tế Lào cần được bơm thêm tiền mặt để phục hồi

Tổng hợp |

Nền kinh tế Lào cần thêm lượng tiền mặt lớn để duy trì sức sống cho các doanh nghiệp bị tác động mạnh bởi dịch bệnh COVID- 19.

Hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Tây và Vân Nam, Trung Quốc chuẩn bị được thành lập tại Lào

Tổng hợp |

Truyền thông Trung Quốc dẫn tin từ Văn phòng Tổng hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Lào (Lao Chinese Chamber of Commerce – LCCC) cho biết, ngày 11/5 vừa qua LCCC đã ra quyết định về việc đồng ý phê chuẩn thành lập Hội doanh nghiệp Quảng Tây và Hội doanh nghiệp Vân Nam tại Lào trực thuộc LCCC.

Xuất khẩu chăn nuôi của Lào ổn định trong mùa dịch

PV |

Lĩnh vực xuất khẩu chăn nuôi của Lào, đặc biệt là trâu, bò vẫn duy trì giá trị ổn định mặc dù tổng kim ngạch thương mại của Lào với các nước láng giềng giảm mạnh trong giai đoạn bùng phát dịch COVID- 19.

Israel thử nghiệm thành công thuốc trị dịch bệnh COVID-19

PV |

Loại thuốc có tên MesenCure, do công ty Bonus Biogroup sản xuất, có thể điều trị bệnh nhân suy hô hấp do virus corona chủng mới (SARV-CoV-2) gây ra và bệnh viêm phổi.