Lào sẽ không phạt hộ chiếu quá hạn từ ngày 29/03

Tổng hợp |

Đại diện Bộ An ninh Lào vừa cho biết cơ quan chức năng sẽ tạo điều kiện hỗ trợ cho công dân nước ngoài đang sinh sống ở Lào hoặc trở về nước có hộ chiếu quá hạn từ ngày 29/03 đều không bị phạt.

 

Ngày 19/4, tại họp báo hàng ngày về tình hình dịch COVID- 19 tại Lào do Bộ Y tế tổ chức. Trung tá Phetdavong Keopanya, Trưởng phòng Quản lý- Tổ chức thuộc Cục quản lý xuất nhập cảnh, Bộ An ninh Lào đã thông tin liên quan đến vấn đề ra-vào Lào trong giai đoạn thực hiện Chỉ thị 06/TTg của thủ tướng chính phủ.

Theo đó, kể từ ngày 29/03, trên cơ sở Chỉ thị 06/TTg và chỉ đạo của Bộ An ninh, Cục quản lý xuất nhập cảnh đã ban hành nhiều quy định mới liên quan đến việc hạn chế ra-vào Lào trong bối cảnh chính phủ đóng cửa toàn bộ 101 cửa ngõ biên giới, bao gồm cửa khẩu chính, phụ, lối mở truyền thống và ngừng xuất nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế.

Chỉ cho phép hoạt động vận tải hàng hóa thiết yếu (hàng tiêu dùng) ở quy mô lớn.

Cá nhân sử dụng hộ chiếu công vụ, ngoại giao thực hiện nhiệm vụ quan trọng và phải có công văn xác nhận của cơ quan hoặc Đại sứ quán mới được phép xuất-nhập cảnh.

Trường hợp cuối cùng là công dân có nguyện vọng xuất-nhập cảnh để đi chữa bệnh với điều kiện cũng phải có giấy xác nhận của cơ quan chức năng liên quan.

Ngoài ra chính phủ Lào cũng đã đề nghị các quốc gia có công dân Lào hỗ trợ cho người có ý định về nước thông qua việc đăng ký với Đại sứ quán.

Đối với vấn đề người nước ngoài đang ở Lào mà có ý định về nước, Cục quản lý xuất nhập cảnh cho biết công dân nước ngoài có thể liên hệ với đại sứ quán nước mình để phối hợp với Bộ Ngoại giao Lào, đề nghị tạo điều kiện để được về nước trong giai đoạn dịch COVID- 19  đang bùng phát.

“Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh sẽ tạo điều kiện cho công dân nước ngoài trở về nước có hộ chiếu quá hạn thì sẽ không bị phạt”, Trung tá Phetdavong cho biết.

Ngoài ra, công dân nước ngoài tiếp tục ở Lào có thể gia hạn thời gian tạm trú tại Cục quản lý xuất nhập cảnh hoặc các cơ quan chỉ huy An ninh cấp tỉnh. “Người quá hạn hộ chiếu kể từ 29/3 đến 03/05 sẽ không bị phạt”, đại diện Bộ An ninh nói thêm.

Cũng theo số liệu của Bộ Y tế Lào, trong 1 tuần trở lại đây không ghi nhận trường hợp xuất-nhập cảnh nào tại tất cả các cửa khẩu trên cả nước. Hoạt động duy nhất ghi nhận người qua lại biên giới là vận tải hàng hóa, mỗi xe vận tải hàng hóa cũng chỉ được sử dụng duy nhất tài xế để đảm bảo nguy cơ lây lan dịch COVID- 19.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Từng bước xây dựng A Túc thành trung tâm cụm xã vùng Lìa

Công Điền |

Trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, xã A Túc là cái nôi cách mạng của huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), đây cũng là nơi sản sinh ra những người con ưu tú cho Đảng bộ, chính quyền huyện Hướng Hóa. 

Hình ảnh Đà Nẵng tiếp nhận 57 công dân Việt Nam trở về từ Italy

PV |

Rạng sáng 18/4/2020, lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng đã đón và thực hiện quy trình cách ly về phòng, chống dịch COVID-19 đối với 60 hành khách từ Italy đến Đà Nẵng trên chuyến bay VN9054.

Kinh tế Thái Lan chịu tổn thất lớn nhất trong 60 năm qua do COVID-19

Ngọc Quang |

Dại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã tác động mạnh tới nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á hơn bất cứ sự kiện nào trong vòng 60 năm qua, với GDP dự kiến sẽ giảm 4%.

Lào sẽ khống chế được COVID- 19 chỉ sau hơn 1 tháng?

Tổng hợp |

Sau 4 ngày liên tục trùng với thời gian nghỉ Tết năm mới Bun Pimay của Lào, nước này không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID- 19 nào, trong khi có 2/19 bệnh nhân được xuất viện đều cho kết quả âm tính chỉ sau hơn 1 tuần điều trị. Điều này khiến Bộ Y tế Lào lạc quan về khả năng có thể khống chế dịch sớm.