Hoàn thành nhà ga đường sắt đầu tiên tại Lào

Tổng hợp |

Nhà ga đường sắt đầu tiên dọc theo tuyến đường sắt Lào-Trung Quốc vừa được hoàn thành, đánh dấu thêm một bước tiến mới của dự án.

Theo Xinhua, khối bê tông cuối cùng đặt trên nóc ga Nateuy được đặt xong hôm 16/9 đã đánh dấu việc hoàn thành hạng mục nhà ga đầu tiên của dự án đường sắt 5.9 tỷ USD.

 

Ga Nateuy nằm cách ngã tư biên giới Boten ở tỉnh Luang Namtha, miền Bắc Lào khoảng 20 km, là một trong các trung tâm trung chuyển hàng hóa và hành khách chính ở Lào, hạng mục bao gồm một sân ga và ba đường ray, sảnh ga, sảnh chờ, khu bán vé, trạm biến áp và văn phòng.

Việc hoàn thành nhà ga vào trung tuần tháng 9 trước thời hạn là thành quả nỗ lực của tập thể kỹ sư, công nhân thuộc biên chế Tập đoàn Kỹ thuật Xây dựng Đường sắt Trung Quốc (CRCEG), bất chấp các khó khăn từ đại dịch Covid-19, theo Xinhua.

Mới đây, ngày 3/7, CRCEG cũng đã khởi công công trình “Nhà ga thủ đô Vientiane”, được xây dựng trên địa bàn bản Xay, quận Xaythany trên tổng diện tích 150ha, là nhà ga lớn nhất thuộc khuôn khổ dự án đường sắt Lào-Trung Quốc và sẽ được kết nối với điểm trung chuyển hàng hóa thuộc hệ thống nhà ga Thanaleng ở phía Nam thủ đô Vientiane, cùng một số tuyến đường sắt khác của Lào.

Đường sắt Lào-Trung Quốc, xây dựng theo tiêu chuẩn kỹ thuật và vật tư của Trung Quốc có tổng chiều dài hơn 1.000km, nối Côn Minh-thủ phủ Vân Nam đến thủ đô Vientiane của Lào.

Tuyến đường sắt thuộc lãnh thổ Lào có tổng chiều dài 414km, nối cửa khẩu quốc tế Boten ở tỉnh Luang Namtha, miền Bắc Lào đến thành phố Vientiane. Dự án bao gồm 198km hầm chui, 62km cầu vượt, cho phép tốc độ tối đa khi vận chuyển hành khách là 160km/h. Tuyến đường sắt chính thức được khởi công vào tháng 12/2016 và dự kiến hoàn thành, đi vào hoạt động vào tháng 12/2021.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Tin đồn trẻ sơ sinh chết do tiêm chủng làm người dân Lào lo ngại

Tổng hợp |

Nhà chức trách y tế ghi nhận nhiều trường hợp phụ huynh tại các địa phương của Lào không cho con em đến cơ sở y tế để thực hiện tiêm chủng do lo ngại từ tin đồn một trẻ sơ sinh tại tỉnh Xaysomboun, miền Bắc Lào tử vong sau khi được tiêm vaccine sởi-rubella và bại liệt. 

Ba doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị 1

Ngọc Quang |

Ba công ty năng lượng hàng đầu của Thái Lan ký một thỏa thuận chung để phát triển Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị 1, có công suất lắp đặt là 1.320 MW.

Thủ tướng Pakistan muốn kẻ phạm tội hiếp dâm phải bị thiến hóa học

Thanh Mai |

Tuyên bố của Thủ tướng Pakistan được đưa ra rong bối cảnh dư luận nước này xôn xao về vụ cưỡng hiếp một bà mẹ hai con xảy ra vào tuần trước.

Vắcxin COVID-19 của Trung Quốc sắp được cung cấp cho người dân

Lan Phương |

Hiện tập đoàn dược phẩm Sinopharm và công ty công nghệ sinh học Sinovac Biotech đang phát triển 3 loại vắcxin theo chương trình sử dụng khẩn cấp quốc gia, sớm nhất có thể ra mắt vào đầu tháng 11 tới.